Các cụ nói: Gia đình không có '3 tiếng' này thì con cháu nghèo khó đời đời, 3 tiếng đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói, một gia đình có vượng khí tốt hay xấu đều do các thành viên trong nhà quyết định. Nếu một nhà không có "3 tiếng" này ắt nghèo khó đời đời.

Giọng nũng nịu của người vợ

Người ta nói phụ nữ là đức hạnh, là yếu tố quyết định hạnh phúc và sự an toàn của gia đình. Phụ nữ có vai trò quan trọng trong gia đình.

Tuy nhiên, có rất ít người phụ nữ toàn tâm toàn ý cho gia đình, hay cằn nhằn, đôi khi hơi cẩu thả và vô lý. Những lúc này cần sự thấu hiểu và chia sẻ của người chồng.

Vì vậy, trong các cuộc cãi vã vợ chồng, người đàn ông có thể thắng cuộc tranh cãi, nhưng sẽ đánh mất tình cảm. Người đàn ông thông minh có thể “thua” nhưng chiến thắng trong việc dành tình cảm của vợ dành cho mình.

Muốn gia đình thịnh vượng thì phải đối xử tốt với vợ, vì mọi việc trong gia đình này chỉ diễn ra tốt đẹp khi người phụ nữ nở nụ cười.

5

Tiếng ồn của trẻ em

Cha con tin tưởng, anh em hòa thuận, vợ chồng đồng lòng, gia đình phú quý. Một gia đình trọn vẹn thì không thể thiếu những đứa con.

Để một gia đình trường tồn và cho các thế hệ mai sau sinh sôi nảy nở thì cần phải thúc đẩy sự phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ và thể chất của trẻ em ngay từ khi còn nhỏ. Vì vậy nền nếp, giáo dục gia đình tốt là điều không thể thiếu. Để vun đắp những thói quen tốt ở trẻ, chúng ta phải bắt đầu ngay từ khi còn nhỏ.

8

Tiếng an ủi của người chồng

Trong cuộc sống hàng ngày, các cặp vợ chồng giống như bát và thìa, không tránh khỏi va vào nhau, hay tranh cãi nảy lửa dẫn đến được hơn, thua.

Nếu biết quan tâm giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, ân cần chia sẻ để vợ chồng hòa thuận, chung lòng hưởng phúc thì gia đình chắc chắn sẽ ngày càng ấm no.

Đối mặt với người bạn đời ra vào hàng ngày, vợ dù đẹp đến mấy thì chồng cũng mệt mỏi về mặt thẩm mỹ. Người chồng dù đẹp trai đến đâu cũng có những khuyết điểm khó đỡ.

Vì vậy bản chất từ tình yêu đến hôn nhân là: tình yêu là sự lãng mạn của hai người, và hôn nhân là trách nhiệm và sự bao dung của hai người.

Hãy thử tưởng tượng, nếu không có sự bao dung từ người chồng đối với người vợ trong cuộc sống hàng ngày, thì làm sao vợ chồng có thể mang lại cảm giác hạnh phúc trong gia đình.

Đàn ông là trời, đàn bà là đất, trời đất giao hòa, vạn vật sinh tồn!

Theo:  xevathethao.vn copy link