Vệ sinh tủ lạnh mà bỏ qua vị trí này bảo sao tủ vẫn hôi còn ngốn điện

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều người chăm chỉ vệ sinh tủ lạnh nhưng tủ vẫn có mùi hôi khó chịu. Đó là vì chưa vệ sinh đúng cách. Muốn tủ lạnh sạch mùi hôi bạn cần vệ sinh cả gioăng cao su của tủ.

Vai trò của gioăng cao su tủ lạnh

Mỗi bộ phận trong tủ lạnh đều đóng một vai trò khác nhau. Trong đó, gioăng cao su có chức năng hút và giữ kín hơi lạnh cho tủ.

Mặc dù chỉ là bộ phận nhỏ nhưng gioăng cao su tủ lạnh quyết định đến việc giữ được đồ ăn tươi lâu không và tiêu hao điện năng bao nhiêu. Vì vậy mà gioăng cao su tủ lạnh cần được làm sạch, bảo vệ khỏi các nấm mốc, vi khuẩn. Nấm mốc ở gioăng tủ lạnh có thể lây lan sang các thực phẩm, rau củ gây hư hỏng, nhiễm nấm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số mẹo vệ sinh gioăng cao su tủ lạnh

Dùng giấm và nước

Bạn pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:5 cùng vài giọt nước tẩy rửa. Tiếp đến bạn dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng vào hỗn hợp vừa pha, cọ lên gioăng tủ, vết bẩn sẽ sạch bóng. Cuối cùng bạn có thể dùng khăn khô sạch, lau lại để đảm bảo gioăng được khô ráo, ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi.

Dùng kem đánh răng

Bạn dùng kem đánh răng bôi lên đường gioăng tủ lạnh. Đợi khoảng 2-3 phút thì dùng bàn chải cũ nhúng ướt nước cọ nhẹ lên bề mặt. Cuối cùng dùng khăn ướt để lau sạch kem đánh răng và nấm mốc. Có thể dùng khăn khô lau lại tương tự như cách trên.

Dùng rượu

Rượu là một chất chống viêm, diệt khuẩn cũng như làm sạch được đánh giá cao. Bạn chỉ cần nhúng khăn vào rượu sau đó nhẹ nhàng lau qua lau lại để xóa tan vết bẩn trên gioăng tủ lạnh, rất dễ, không tốn thời gian và sức lực.

Dùng enzyme sinh học thuốc diện nấm trong tủ lạnh

Với cách này các chị chỉ cần phun dung dịch enzyme sinh học này vào các gioăng tủ lạnh. Sau đó dùng khăn khô hoặc bàn chải đánh răng cọ nhẹ là vết bẩn dễ dàng bị lấy đi.

Dùng bột baking soda

Bạn dùng miếng bọt biển hoặc giẻ sạch bôi hỗn hợp lên khắp bề mặt bên trong tủ. Và cả các viền gioăng cao su quanh cánh cửa tủ lạnh.

Đối với những khe nhỏ hoặc đường viền, bạn nên dùng một chiếc bàn chải nhỏ để chà sạch vết bẩn được nhanh chóng. Sau khi hoàn tất, dùng khăn ẩm lau sạch mọi thứ với nước.

Dùng coca và rượu

Bạn chuẩn bị rượu, coca (có khí ga có tác dụng làm sạch), một tấm thẻ (card) và miếng gạc. Trộn hỗn hợp vừa chuẩn bị theo tỉ lệ 1:1 vào bát, bỏ miếng gạc vào ngâm, sau đó vắt nước ra, lấy miếng gạc quấn quanh tấm thẻ luồng qua các khe nhỏ tiến hành vệ sinh gioăng cao su tủ lạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link