Các cụ nói: "Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao", nữ nhân nhiều mao thì sao?

( PHUNUTODAY ) - Chính vì thế, từ xưa đến nay trong dân gian vẫn lưu truyền quan niệm: “Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao”, có đúng không?

Theo quan niệm của nhân tướng học, con người dù nam hay nữ nếu có ít lông mao chứng tỏ sinh ra trong gia đình quyền thế, không phải lao động nặng nhọc, số kiếp hiển vinh, một đời sung sướng. Chính vì thế, từ xưa đến nay trong dân gian vẫn lưu truyền quan niệm: “Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao”. Liệu điều này có cơ sở khoa học hay chỉ là sự phỏng đoán theo kinh nghiệm của người xưa?

“Nam nhân không mao quý như vàng”

nam-nhan-1

Theo quan niệm của ông bà ta, từ xưa một đàn ông có ít lông trên cơ thể là một người cao quý. Lý do rất đơn giản, thời xưa, người dân thường dựa vào lao động chân tay để kiếm sống. Mà theo kinh nghiệm của người xưa, lao động vất vả, ra nhiều mồ hôi, thì lông trên cơ thể cũng sẽ rậm rạp hơn.

Nói một cách khác người đàn ông lông mày nhẵn nhụi áo quần bảnh bao chính là một người có phúc lớn mạng lớn. Những người này sinh ra trong gia đình giàu có, có lộc tổ tiên để lại nên cuộc sống lúc nào cũng được trải hoa hồng không lo nghèo khó. Họ không phải lao động mệt nhọc để kiếm tiền bởi xuất thân họ đã hơn vạn người, có bàn đạp để gặt hái nhiều thành công mà không phải đổ mồ hôi.

“Phụ nữ nhiều phúc ít mao”

nam-tu-han-khong-mau-thi-quy-nhu-vang-2

Bên cạnh đó, người xưa cũng cho rằng chỉ những phụ nữ có lông trên cơ thể thưa thớt mới có cơ hội được gả vào một gia đình giàu có. Nhờ vậy, họ không phải lo lắng về chuyện cơm ăn áo mặc. Do đó, vế thứ hai này cũng có điểm tương đồng so với vế đầu tiên. Cụ thể, người phụ nữ có lông mỏng, thưa thớt là người dễ có cuộc sống sung túc và đủ đầy.

Đây chỉ là một trong những tiêu chí được người xưa sử dụng để đánh giá một người có phú quý hay không. Số mệnh của người không phụ thuộc vào lượng lông trên cơ thể mà chủ yếu dựa vào vào sự nỗ lực của bản thân. Trong xã hội hiện đại, mặc dù quan điểm này có thể nói là vẫn còn ý nghĩa nhất định, nhưng không thể phủ nhận có một chút lạc hậu.

Theo quan điểm khoa học, con gái nhiều lông tay và lông chân hơn bình thường chủ yếu là do rối loạn tiết tố. Ngoài ra, một số bệnh lý cũng có thể dẫn đến hiện tượng này. Nếu lo lắng cho sức khỏe bản thân thì tốt nhất là nên khám sức khỏe để tầm soát bệnh. Bên cạnh đó, tùy theo mức độ mọc lông nhiều hay ít mà lông tay và lông chân có thể khiến ngoại hình trở nên kém thu hút. Lúc này, có thể sử dụng một vài biện pháp triệt lông phổ biến hoặc tìm đến công nghệ triệt lông hiện đại tại spa. Mặt khác, nếu lông nhiều nhưng sợi lông mảnh không quá nổi bật thì bạn nữ cũng không cần quá băn khoăn về ảnh hưởng của chúng đến cuộc sống hàng ngày.

Cách triệt lông tiết kiệm tại nhà

+ Nhổ lông

Sử dụng nhíp để nhổ lông là một trong những phương pháp được lựa chọn sử dụng nhiều nhất. Lý do là vì phương pháp này đơn giản, không tốn kém mà hiệu quả triệt lông cũng khá dài. Trung bình, việc nhổ lông có thể giữ cho tay và chân trơn láng trong 2 – 3 tuần.

Tuy nhiên, nếu sử dụng phương pháp nhổ lông thì bạn cần phải cẩn thận nguy cơ lông mọc ngược. Bởi vì, lông sau khi nhổ vẫn còn một đoạn ngắn bên dưới da. Khi mọc lại, nếu lỗ chân lông bị bít tắc thì sợi lông sẽ bị cuộn tròn vào trong. Bạn hoàn toàn có thể tránh được điều này bằng cách thường xuyên vệ sinh da và tẩy tế bào chết.

+ Cạo lôngTương tự nhổ lông, cạo lông thực hiện cũng rất đơn giản. Ưu điểm của phương pháp này là thực hiện nhanh mà không tốn kém. Tuy nhiên, cạo lông không dùng gel hoặc dùng dao cạo cũ có thể gây trầy xước dẫn đến viêm da.

+ Wax lông

Phương pháp wax lông ngày càng trở nên phổ biến hơn. Bên cạnh những công thức handmade, các sản phẩm waxing chuyên dụng được ra đời để mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu sử dụng các sản phẩm này thì bạn nên đọc kỹ bảng thành phần để tránh xa những loại hóa chất gây kích ứng da.

+ Dùng máy triệt lông

Sử dụng các loại máy triệt lông cầm tay cũng được ưa chuộng không kém. Đặc biệt là các sản phẩm này ngày càng rẻ và bền hơn. Tuy nhiên, nếu đơn thuần sử dụng thiết bị triệt lông gia dụng thì không thể làm sạch lông tay hoặc lông chân triệt để.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link