Nữ bác sĩ người Nhật chỉ cách ăn sữa chua giúp giảm 15kg

( PHUNUTODAY ) - Sau khi áp dụng cách ăn sữa chua đặc biệt này, bác sĩ đã giảm được 15kg.

Nữ bác sĩ người Nhật Sakako Hibino phải vật lộn với chứng béo phì và phù nề từ khi còn nhỏ. Năm 36 tuổi, khi đang du học ở Mỹ, cô đã tăng 17kg. Vào thời điểm đó, cô áp dụng nhiều chế độ ăn uống khác nhau để giảm cân nhưng không thành công. Sau khi áp dụng chế độ keto, bác sĩ Hibino thực sự có giảm cân nhưng lại gặp một vấn đề khác. Cô bị đột quỵ nhẹ sau một thời gian dài ăn keto và sau đó tăng cân trở lại.

giam-can-bang-sua-chua-01

Vị bác sĩ này cho biết rằng chế độ ăn keto khiến cô tiêu hao quá nhiều mỡ trong cơ thể, lượng đường trong máu luôn ở mức thấp, làm mất cân bằng nội tiết và ảnh hưởng đến thần kinh. Đây chính là nguyên nhân khiến cô bị đột quỵ. Ngoài ra, khi mất cân bằng nội tiết, lượng estrogen trong cơ thể giảm mạnh, những dấu hiệu lão hóa xuất hiện nhiều hơn.

Bác sĩ Sakako Hibino thú nhận rằng bản thân dễ mất tỉnh táo khi tìm đủ mọi cách để làm đẹp. Dù cô có kiến thức về y học nhưng cũng có lúc từng áp dụng các cách giảm cân thiếu khoa học.

Cuối cùng, cô quyết định giảm cân và thay đổi vóc dàng bằng cách kiểm soát vi khuẩn đường ruột, ổn định nội tiết tố.

Để giảm cân, bác sĩ Hibino dùng 5 bữa mỗi ngày, dành 15 phút để tập các bài giãn cơ, ổn định thần kinh và duy trì nội tiết. Về chế độ ăn uống, ngoài việc chia nhỏ bữa ăn, cô còn giảm bớt các loại gia vị và ăn sữa chua ấm trước khi đi ngủ.

giam-can-bang-sua-chua-02

Việc ăn sữa chua ấm giúp tạo ra lợi khuẩn đường ruột. Đây là yếu tố quan trọng giúp tạo ra hệ vi khuẩn lành mạnh hỗ trợ giảm cân.

Nghiên cứu của Trường Đại học Y khoa Washington (Mỹ) cho thấy rằng ngoài men vi sinh và vi khuẩn xấu, trong đường ruột còn có 2 loại vi khuẩn đặc biệt là Firrmicutes (thường gọi là vi khuẩn béo) và Bacteroidetes (thường gọi là vi khuẩn nạc).

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, ở người và chuột bị béo phì, tỷ lệ vi khuẩn nạc khá thấp trong khi tỷ lệ vi khuẩn béo lại cao. Nghiên cứu trên các trường hợp cụ thể, họ nhận thấy vi khuẩn nạc tăng thì cân nặng của người đó sẽ giảm xuống.

Vi khuẩn béo sẽ làm cho ruột phân hủy và hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng không cần thiết dẫn tới tình trạng thừa cân, béo phì. Trong khi đó, vi khuẩn nạc sẽ ngăn chặn các axit béo tự do xâm nhập vào cơ thể tế bào mỡ và đưa chúng đến các tế bào cơ thể cho cơ tiêu thụ. Nhờ đó, vi khuẩn nạc giúp cơ thể tránh được tình trạng thừa cân, béo phì.

giam-can-bang-sua-chua-03

Sữa chua chứa các dưỡng chất và lợi khuẩn tốt cho vi khuẩn tạo nạc. Tuy nhiên, vi khuẩn tạo nạc hoạt động rất ít trong điều kiện lạnh nói chung. Do đó, sữa chua lạnh sẽ làm giảm lượng vi khuẩn nạc và hiệu quả giảm cân sẽ không cao.

Nếu sữa chua đạt nhiệt độ khoảng 38 độ C, tương đương với nhiệt độ của ruột, các vi khuẩn tạo nạc sẽ hoạt động mạnh mẽ. Chúng sinh sôi nảy nở mạnh trước khi ăn và có tác dụng ức chế tích tụ mỡ sau khi ăn.

Bác sĩ Hinibo khuyên mọi người nên ăn sữa chua ấm trước khi ngủ khoảng 2 tiếng. Lúc này, vi khuẩn tạo nạo sẽ giúp chia sẻ gánh nặng với đường ruột, giúp phân hủy thức ăn hiệu quả hơn.

Bạn có thể cho 100 gram sữa chua vào hộp chịu nhiệt và bỏ vào lò vi sóng 500W để làm ấm trong vòng 40 giây rồi thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn