Các cụ nói rồi: Tứ kỵ trước cửa nhà làm đâu hỏng đó, không Hao Tài cũng Tuyệt Tự, là gì mà ghê vậy?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta rất kiêng kỵ có 4 thứ này trước cửa nhà dễ nảy sinh đau ốm, lụi bại hao tài rất nên tránh.

Cổng và cửa tạo thành đường thẳng đâm vào nhà

Trong phong thủy, khi cửa chính cổng chính tạo thành đường thẳng đâm vào nhà là điều đại kỵ, Bởi việc này sẽ như một lưỡi gươm chạy thẳng vào gia chủ khiến cho cuộc sống của họ trở nên khó khăn liên miên và khó lòng phát tài giàu có được. Đặc biệt, nếu như phong thủy này không được hóa giải gia chủ làm đâu hỏng đó dẽ đau ốm gia đạo luôn bất an xảy ra mâu thuẫn suốt ngày.

Người xưa có câu: “Môn đa khách đáo thiên tài đáo, gia hữu nhân lai vạn vật lai” – Cửa rộng nhiều khách nhiều tài lộc, quý nhân lui tới mang nhiều vật. Nhà đông khách tràn đầy sinh khí, cuộc sống và làm ăn phát đạt. Chính vì vậy, một nhà mà có phần cổng và cửa chính tạo thành một đường thẳng sẽ có sát khí, không có lợi cho người ở. Đây là một việc tối kỵ, bởi cổng và cửa chính thẳng hàng sẽ dễ bị người ngoài xem xét dò nội tình bên trong nhà.

4

Cửa chính tránh đối diện cổng nhà người khác

Tốt nhất không nên đối diện với cổng nhà của những nhà khác, bởi vận khí của hai gia đình sẽ bị cản chở, tất yếu sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí của một trong số họ.

Hầu hết các tòa nhà hiện đại đều có rào chắn trước cửa nhà nên chúng cần được che chắn đúng cách. Cửa nhà không được đối diện với mỗi cửa trong nhà, nếu các cửa trong nhà đối diện nhau sẽ dẫn đến cãi vã.

Cửa chính thẳng nơi âm khí cao

Nếu như cửa chính nhà bạn đối thẳng với chùa chiền, miếu thờ, hoặc nghĩa đĩa, nghĩa trang, nhà xác bệnh viện... là nơi có âm khí cao thì đây là điều cực kỳ tối ký. Xét về thẩm mỹ những nơi này luôn cho chúng ta cảm giác ớn lạnh không vui vẻ không đẹp mắt. Còn xét về phong thủy thì những nơi này làm cho dương khí trong nhà bạn suy giảm dễ gây đau ốm, hao tài cuộc sống các thành viên trong gia đình chở nên khó khăn. Đặc biệt, với những người kinh doanh buôn bán thì điều này càng nên tránh bởi dễ gây cản trở tài lộc vào nhà khó lòng buôn may bán đắt giàu có được.

dai-ky1

Trước cửa nhà có cây to, hoặc tòa nhà cao tầng che hết ánh sáng

Nếu như trước nhà bạn có một cây to to tớ mức tán lá của nó chắn hết cả ánh nắng chiếu vào nhà bạn thì đó là một điều không tốt. Bạn có thể cắt tỉa bớt cành để cho ánh nắng dương khí có thể chiếu một chút vào nhà bạn. Theo phong thủy một ngôi nhà nếu bị cây to hoặc tòa nhà cao tấng chắn cửa thì đó là điều không may mắn.

Trước tiên, xét về khoa học sống trong ngôi nahf không có ánh nắng gia chủ dễ đau ốm mắc bệnh về hô hấp, còi xương, vàng da mệt mỏi. ..

Xét vè phong thủy cây to tòa nhà lớn chắn cửa thì tiền tài khó lòng mà vào nhà vào gia chủ làm việc gì cũng trở nên khó khăn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link