Bỗng dưng iPhone mất danh bạ, cẩn thận, làm ngay cách này để an toàn

( PHUNUTODAY ) - iPhone là thiết bị điện thoại hàng đầu hiện nay tuy nhiên vẫn có những sự cố xảy ra khiến bạn phải lưu tâm, đặc biệt nếu bỗng dưng mất danh bạ

Đã bao giờ iPhone của bạn tự dưng mất danh bạ chưa? Và bạn có biết vì sao? Nếu có hiện tượng này thì chú ý nhé.

Nguyên nhân khiến iPhone của bạn bị mất danh bạ có thể như bạn lỡ tay thao tác nhầm nên xóa mất, xảy ra lỗi trong quá trình sao lưu hoặc phần mềm của máy gặp phải một xung đột nào đó. Tùy từng lỗi mà danh bạ sẽ bị mất một vài hoặc toàn bộ số liên lạc, cụ thể như sau:

iphone-mat-danh-ba

iPhone bị mất danh bạ

Việc ngẫu nhiên một vài số điện thoại trong danh bạ bị biến mất ngẫu nhiên trên iPhone không phải là hiếm đối với những dòng điện thoại thế hệ cũ. Hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này như sau:

- iPhone đã xảy ra lỗi trong quá trình đồng bộ giữa thiết bị cũ và thiết bị mới.

- iCloud của bạn đã đăng nhập nhiều lần ở thiết bị khác làm cho quá trình đồng bộ bị lỗi.

iPhone bị ẩn danh bạ toàn bộ

Trường hợp toàn bộ danh bạ trên điện thoại iPhone của bạn bị ẩn thì nguyên nhân chủ yếu của việc này là do:

- Do quá trình đồng bộ hóa xảy ra vấn đề.

- Tài khoản iCloud đang bị chiếm dụng bởi một người khác, điều này rất cần lưu tâm.

- Danh bạ của bạn được lưu trên SIM và iPhone không hiển thị mục này.

- Người dùng cũng có thể đang tắt hiển thị nhóm trên danh bạ iPhone.

Để giải quyết tình trạng iPhone không hiện danh bạ này, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác sau: Vào mục Danh Bạ => Nhóm => chọn 2 mục Tất cả iCloud và Tất cả iPhone => Ấn xong và kiểm tra lại danh bạ.

iphone-danh-ba

Cách để tránh iPhone bị mất danh bạ

Để iPhone không bị mất danh bạ bạn nên lưu ý một số thao tác sau nhé:

-Bảo mật tài khoản iCloud của bạn tránh bị người khác sử dụng. Việc iPhone bị mất danh bạ cũng có thể do đã có người cố tình xóa chúng trên iCloud. Đối với iPhone thì iCloud cũng là phương tiện tốt nhất để khôi phục khi cần thiết, vì thế bạn hãy sử dụng tài khoản iCloud một cách cẩn thận để phòng tránh tình trạng này.

- Nên nên có thói quen thường xuyên kiểm tra việc đồng bộ dữ liệu trên chiếc điện thoại iPhone, điều này không chỉ giúp đảm bảo về Danh bạ mà còn ở tất cả những loại dữ liệu khác.

- Bên cạnh đó tránh khi mất danh bạ gây khó khăn bất tiện trong liên lạc thì  bạn cũng có thể tạo một bản sao danh bạ và lưu chúng trên một tài khoản khác hoặc một chiếc SIM khác. Điều này sẽ giúp bạn không bị cắt đứt liên lạc kể cả trường hợp mất iCloud. Mất liên lạc trong một số tình huống có thể gây khó khăn cho bạn trong công việc.

- Cuối cùng là thường xuyên cập nhật iPhone lên phiên bản mới nhất để khắc phục những lỗi có thể xảy ra như iPhone bị mất danh bạ. Việc cập nhật phiên bản mới này chính là cập nhật những kỹ thuật xử lý sự cố và sửa lỗi do nhà sản xuất đã update. Cập nhật phiên bản phần mềm mới còn giúp bạn giữ an toàn cho iPhone tránh tình trạng bị xâm nhập, bị trộm thông tin, bị cài lén, bị tấn công, theo dõi, bị nhiễm virus, mã độc...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link