Vị trí tốt nhất để trồng cây Kim Tiền, gọi tài lộc, riêng 2 người này không nên trồng kẻo gặp xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, cây kim tiền mang ý nghĩa cầu tài lộc. Chọn được vị trí để cây phù hợp thì gia chủ càng gặp nhiều may mắn.

Vị trí tốt nhất trồng cây kim tiền

- Trồng cây kim tiền trong nhà

Cây kim tiền là loại cây ưa sáng nên cần được trồng ở những nơi có nhiều ánh sáng để cây có thể phát triển và xanh tươi quanh năm. Tuy nhiên, kim tiền thích ánh sáng tán xạ, tránh để cây ở nơi có ánh sáng mặt trời quá mạnh khiến cây bị vàng lá.

Khi trồng cây kim tiền trong nhà, gia chủ có thể để cây ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam. Đây là các hướng thuộc cung tài lộc, giúp kích thích vận may trên con đường công danh sự nghiệp.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể để cây kim tiền trước cửa nhà, trước bậc thềm, hành lang. Đây cũng là những vị trí trồng cây kim tiền có tác dụng chiêu tài đón lộc.

Gia chủ còn có thể đặt những chậu cây kim tiền có kích thước vừa và lớn ở những góc khuất, góc khuyết của căn phòng để ngôi nhà trông cân đối, đẹp hơn.

cay-kim-tien-01

- Với văn phòng, xí nghiệp, nơi làm việc

Với những văn phòng, xí nghiệp, nơi làm việc, cây kim tiền có thể được đặt trên bàn, vừa có tác dụng trang trí, vừa thúc đẩy tài lộc.

Cây kim tiền cũng có thể được đặt ở các sảnh lớn, trước cửa tòa nhà, trong góc phòng vừa để trang trí, thanh lọc không khí, vừa chiêu tài. Vị trí đặt cây kim tiền tốt nhất cũng là hướng Đông Nam, thuộc cung tài lộc.

Người không nên trồng cây kim tiền

- Gia đình có con nhỏ hoặc đang nuôi thú cưng

Cây kim tiền là loại cây lá xanh quanh năm, trông khá đẹp mắt. Tuy nhiên, toàn bộ thân và lá của cây đều chứa canxi oxalat có thể gây ra tình trạng ngộ độc nếu vô tình nuốt phỉa. Chất này gây kích ứng với các vùng da nhạy cảm, niêm mạc lưỡi, môi, màng nhầy cổ họng, kết mạc mắt...

Nếu vô tình hấp thu một lượng lớn canxi oxalat, con người có thể có các biểu hiện nôn nao, khó chịu đường tiêu hóa, thậm chí bị khó thở, co giật và dẫn tới hôn mê.

Trẻ nhỏ có sức khỏe yếu, các chức năng chưa được hoàn thiện nên các biểu hiện khi bị ngộ độc canxi oxalat có thể nghiêm trọng hơn.

Trẻ vốn tò mò, nghịch ngợm nên rất có thể sẽ cho lá kim tiền vào miệng và vô tình bị ngộ độc. Trên thực tế, các trường hợp trẻ nhỏ bị ngộ độc do nuốt phải lá kim tiền không hiếm. Do đó, gia đình có con nhỏ nên cân nhắc thật kỹ khi trồng loại cây này. Nếu trồng kim tiền trong nhà thì nên để ở nơi xa tầm với của trẻ nhỏ.

Nhà nuôi thú cưng cũng nên cân nhắc kỹ trước khi trồng cây kim tiền.

- Người mệnh Thổ và người mệnh Kim

Theo các chuyên gia phong thủy, cây kim tiền có thân và lá xanh nên người mệnh Mộc trồng cây này là hợp nhất. Ngoài ra, theo ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc, Mộ sinh hỏa nên người mệnh Thủy và mệnh Hỏa cũng có thể trồng loại cây này. Trong đó, người mệnh Thủy nên trồng cây kim tiền thủy canh.

Theo ngũ hành tương khắc, Mộc khắc với Thổ và Kim nên người thuộc hai mệnh này không quá hợp với cây kim tiền. Nếu muốn trồng loại cây này thì nên chọn trồng trong chậu sứ, rải sỏi trắng hoặc vàng ở trên để cân bằng. Trắng thuộc hành Kim, vàng thuộc hành Thổ, Thổ sinh Kim sẽ mang lại may mắn hơn cho những người mệnh Thổ và mệnh Kim khi trồng cây kim tiền.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link