Các dùng thìa đuổi sạch kiến trong lọ đường

23:27, Thứ bảy 31/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn đuổi kiến ra khỏi lọ đường một cách nhanh chóng.

Đường là loại thức ăn yêu thích của kiến. Chúng thường tìm tới những nơi có mùi thơm của đường để kiếm ăn. Kiến rất nhỏ, số lượng đông nên nhiều người cảm thấy việc loại bỏ kiến ra khỏi lọ đường rất khó. Tuy nhiên, nếu bỏ toàn bộ chỗ đường bị kiến xâm nhập thì cũng rất lãng phí.

Trên thực tế, bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản để đuổi kiến ra khỏi lọ đường. Đảm bảo hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

- Dùng thìa, đũa

Bạn có thể cắm một chiếc thìa hoặc một chiếc đũa hay một que dài vào trong lọ đường. Kiến sẽ bám lên trên đồ vật này để tìm đường ra ngoài. Lúc đó, bạn chỉ cần rút thìa/đũa ra, rũ sạch kiến. Tiếp tục lặp lại quá trình này cho đến khi thấy lọ đường không còn bóng dáng của kiến là được.

Bạn có thể dùng một chiếc thìa, chiếc đũa để đuổi kiến ra khỏi lọ đường.

Bạn có thể dùng một chiếc thìa, chiếc đũa để đuổi kiến ra khỏi lọ đường.

- Đặt lọ đường trong chậu nước

Đây là cách đuổi kiến đơn giản, được sử dụng từ xa xưa. Người ta sẽ đổ một lượng nước vừa phải vào chậu rồi đặt lọ đường (mở nắp) vào đó và để nguyên vài tiếng. Khi kiến bò ra ngoài để mang thắc ăn về tổ, chúng sẽ rơi vào chậu nước và chết chìm trong chậu.

- Sử dụng nguyên liệu có mùi đặc trưng

Kiến là loài sinh vật nhạy cảm với mùi hương. Bạn có thể sử dụng các loại gia vị như quế, hồi, đinh hương, ớt khô, tỏi... để đuổi kiến. Chỉ cần đặt một trong những loại gia vị này vào lọ đường và đợi khoảng một tiếng, bạn sẽ thấy kiến tự động di chuyển sang các nơi khác. Mùi hương này cũng không ảnh hưởng đến chất lượng của đường trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, không nên để các loại gia vị này trong lọ đường quá lâu vì nó có thể làm đường bị ám mùi hoặc dễ bị chảy nước.

- Phơi nắng

Nhiệt độ cao sẽ khiến kiến không chịu đựng được và phải bỏ chạy. Vì vậy, bạn có thể chuẩn bị một chiếc khay và đổ đường ra đó. Để khay đường ra nơi có nắng to và phơi cho đến khi thấy kiến bỏ chạy hết là được.

- Hơ nóng

Nếu thời tiết không có nắng, bạn cũng có thể chọn cách hơ nóng lọ đường để đuổi kiến.

Bật bếp gas ở mức lửa lớn trong vòng 20 giây cho bếp nóng lên. Sau đó, để lọ đường (loại lọ thủy tinh) mở nắp lên trên bếp. Nhiệt độ còn lại từ bếp sẽ nung nóng lọ đường, làm kiến không chịu được và phải bỏ ra ngoài. Lưu ý, không sử dụng nhiệt lớn vì có thể làm kiến chết trong lộ đường.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền