Các khách sạn gần như không còn kiểm tra phòng khi trả phòng, tại sao?

( PHUNUTODAY ) - Bạn có nhận thấy khi check out chỉ cần trực tiếp đến quầy lễ tân để trả thẻ phòng là có thể trực tiếp rời đi không? Tại sao khách sạn không kiểm tra phòng?

Ngày nay, khi đi du lịch, công tác hay tìm nơi nghỉ ngơi, khách sạn đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Bạn có nhận thấy sự thay đổi rằng, ngày nay khi check out bạn chỉ cần trực tiếp đến quầy lễ tân để trả thẻ phòng là có thể trực tiếp rời đi mà không cần đợi khách sạn kiểm tra phòng. Trên thực tế, có rất nhiều câu chuyện nội bộ sau việc này mà chúng ta không biết. Hãy lắng nghe chia sẻ thật lòng của nhân viên khách sạn để hiểu được điều này.

Lý do khách sạn không còn kiểm tra phòng khi check out

tai-sao-khach-san-khong-con-truc-tiep-kiem-tra-pong-1

+ Khoa học công nghệ tiên tiến

Công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, các khách sạn cũng bắt kịp xu hướng của thời đại và áp dụng nhiều phương tiện thông minh và kỹ thuật số để quản lý và phục vụ khách. Cụ thể, mỗi lần nhận phòng sẽ yêu cầu thủ tục đăng ký tên thật và ủy quyền thẻ ngân hàng để đảm bảo rằng thông tin nhận dạng và thông tin thanh toán của khách được ghi lại. Khách sạn sẽ không lo không tìm được người hoặc bị thanh toán trễ.

Sau khi phát hiện ra bất kỳ hư hỏng hoặc ô nhiễm nào trong phòng bạn ở, họ có thể liên hệ trực tiếp với bạn, nếu không liên lạc được, họ sẽ trừ các khoản phí tương ứng vào thẻ ngân hàng của bạn. Vì vậy, trong trường hợp này, khách sạn không cần phải kiểm tra lại phòng khi bạn trả phòng.

+ Ý thức con người ngày một tăng lên

Với sự phát triển của xã hội, hầu hết mọi người đều có nhận thức cơ bản về pháp luật và quan niệm đạo đức, đồng thời biết rằng họ phải bảo quản tài sản công, tuân thủ các quy tắc và tôn trọng người khác ở nơi công cộng. Vì vậy, khi ở khách sạn, bạn sẽ có ý thức giữ phòng sạch sẽ, vệ sinh, không tùy ý làm hư hỏng hay lấy đi đồ đạc của khách sạn.

Tất nhiên vẫn có một vài trường hợp ngoại lệ, nhưng chúng đã giảm đi rất nhiều so với trước đây. Khách sạn cũng đã thấy điều này nên cho phép khách trả phòng thoải mái.+ Nâng cao hiệu quả công việc

Trong thời đại phát triển hiện nay, con người bận bịu không còn thời gian để chờ đợi và lười biếng. Dù là doanh nhân đi công tác hay khách du lịch nghỉ dưỡng, thư giãn đều mong muốn trả phòng nhanh chóng và bắt kịp điểm dừng tiếp theo của chuyến đi.

Nếu khách sạn nhất quyết yêu cầu khách đợi kiểm tra phòng xong mới rời đi có thể gây ra những mâu thuẫn, bất mãn nhất định. Để tránh tình trạng này, các khách sạn sẽ cố gắng đơn giản hóa thủ tục trả phòng để khách có thể rời đi một cách nhanh chóng và dễ dàng.

+ Có tiền đặt cọc

Để đảm bảo quyền lợi của mình, hiện nay một số khách sạn yêu cầu khách phải đặt cọc một khoản tiền nhất định để đảm bảo khi nhận phòng. Nếu khách sạn phát hiện ra điều gì đó không ổn trong phòng khi trả phòng, khách sạn có thể khấu trừ trực tiếp vào tiền đặt cọc. Cách làm này cũng có thể khiến khách chú ý, kiềm chế hành vi hơn, không dám hành động bừa bãi.

Những lưu ý khi nhận phòng khách sạn

tai-sao-khach-san-khong-con-truc-tiep-kiem-tra-pong-2

- Kiểm tra xem phòng bạn nhận phòng có hư hỏng, thiếu đồ gì không. Nếu có, hãy báo kịp thời cho lễ tân để tránh bị nhầm với bạn khi trả phòng.

- Cố gắng không sử dụng những thứ trông mất vệ sinh như bồn tắm, khăn tắm, cốc, v.v. để tránh nhiễm vi khuẩn hoặc vi rút.

- Những vật dụng dùng một lần và những vật dụng miễn phí trong phòng có thể được mang đi nhưng những vật dụng khác không được chạm vào. Đa phần dép, áo choàng tắm, máy sấy tóc… đều là tài sản của khách sạn, nếu bị phát hiện lấy đi có thể bị phạt tiền hoặc phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu muốn mang chúng đi, bạn có thể hỏi rõ lễ tân trước khi quyết định. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể đạt được tình hình đôi bên cùng có lợi với khách sạn và tận hưởng trải nghiệm và dịch vụ lưu trú tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link