Tại sao bạn cần rút phích cắm TV ngay khi vừa nhận phòng khách sạn, nhà nghỉ?

( PHUNUTODAY ) - Khi vào khách sạn hay nhà nghỉ, việc đầu tiên bạn cần làm là rút phích cắm TV, vì sao thế?

Khi bước vào nhà nghỉ hay khách sạn, chúng ta thường kiểm tra phòng một lượt xem có gì bất thường không. Nhưng bạn có biết, ti vi, một trong những nơi dễ giấu camera nhất.

Mặc dù khách sạn không cố tình cài camera quay lén trong phòng nhưng không thể tránh khỏi trường hợp kẻ gian thuê phòng rồi lén gắn camera với ý đồ xấu. Tivi thường được đặt ở vị trí trung tâm trong phòng khách sạn và có thể cung cấp góc quan sát rộng. Điều này giúp kẻ xấu có thể thu thập thông tin về hoạt động và quyền riêng tư của khách hàng.

khach-san

Bên cạnh đó, phương thức hoạt động của bọn tội phạm ngày càng tinh vi. Máy ảnh chúng sử dụng ngày càng nhỏ hơn và công nghệ truyền thông không dây hiện nay cũng rất phát triển, cho phép kẻ xấu dễ dàng truyền tải hình ảnh hoặc video từ camera được gắn trong tivi đến nơi khác mà không cần dây cáp hoặc kết nối rõ ràng. Điều này làm cho việc giấu camera trở nên dễ dàng và khó bị phát hiện.

Vậy nên, để bảo vệ bản thân, việc rút phích cắm tivi sau khi vào phòng khách sạn là điều quan trọng cần làm ngay. Bằng cách này, dù có lắp camera bên trong thì camera cũng sẽ không hoạt động bình thường sau khi bị cắt nguồn điện.

Tuy nhiên, camera quay lén có kích thước rất nhỏ, không nhất thiết phải giấu ở tivi. Việc rút phích cắm tivi cũng không có nghĩa là không còn camera trong phòng bởi một số camera còn hoạt động thông qua bộ lưu trữ pin hoặc mạng không dây, do đó bạn cũng cần kiểm tra các vị trí khác. Lúc này bạn có thể sử dụng điện thoại di động mang theo bên mình để hỗ trợ.

Hầu như các loại camera của điện thoại thông minh đều có độ nhạy sáng rất cao, có thể giúp phát hiện camera quay lén, ngụy trang và giấu kín. Cách làm rất đơn giản. Trước tiên tắt hết đèn và kéo rèm kín để căn phòng tối hoàn toàn. Sau đó bật chức năng flash của điện thoại di động và chiếu vào mọi nơi trong phòng như điều hòa, tranh tường, đèn bàn, ổ cắm hay trong phòng tắm... Nếu ở vị trí nào có camera giấu kín, chúng ta sẽ nhìn thấy một chấm màu đỏ nhỏ ở chính vị trí đó, hoặc ánh sáng phản xạ trở lại đèn flash. Đó là ánh sáng hồng ngoại được phát ra từ ống kính chiếc camera quay lén.

Một cách khác là bạn có thể mở camera của điện thoại lên và chọn chế độ ghi hình. Đưa camera quay khắp phòng, nếu có thiết bị ghi hình ẩn trong phòng, trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện các đốm sáng. Thực hiện việc kiểm tra sau khi đã rút phích cắm tivi sẽ giúp bạn không bị nhầm lẫn giữa tín hiệu hồng ngoại của tivi và camera quay lén.

khach-san1

Ngoài TV, bạn cũng nên chú ý một số vị trí khác như:

Sách, các đồ trang trí trên tường, đồng hồ, hộp khăn giấy, móc quần áo…

Thiết bị báo động khói.

Các khe nhỏ, góc khuất.

Ổ cắm điện, giá đỡ máy sấy tóc, đèn bàn.

Ghế ngồi, mặt dưới của ghế, kệ đựng đồ, bút bi, bình hoa, hộp sáp thơm.

Hộp tivi kỹ thuật số, vỏ DVD.

Đường dây đèn, đèn hay thậm chí là lỗ nhòm trên cửa, chuông cửa và bất kể vật dụng nào bạn cảm thấy nghi ngờ tùy theo cách bày trí của phòng…

Một số quy tắc an toàn khi ở trong khách sạn

Yêu cầu nhân viên/lễ tân của khách sạn không tiết lộ số phòng ra ngoài

Sau khi đã đặt phòng bạn nên liên lạc với khách sạn để xác nhận và yêu cầu khách sạn không được tiết lộ thông tin cá nhân của mình và số phòng cho người lạ.

Bạn nên lưu ý rằng tuyệt đối không tiết lộ số phòng cho bất kỳ người lạ nào trong quá trình đi du lịch. Nếu gặp trường hợp ai đó hỏi về số phòng của bạn thì hãy từ chối khéo, đề phòng mất mát tài sản trong phòng thậm chí nguy hiểm về tính mạng.

Đọc kỹ nội quy khách sạn

Dù là khách nhưng bạn vẫn nên nghiêm túc đọc qua nội quy của khách sạn để đảm bảo quyền lợi của mình, nhất là vấn đề an ninh. Đồng thời, bạn sẽ nắm được các thông tin cần thiết để tránh trường hợp bị khách sạn tính thêm phụ thu. Với một số khách sạn khi bạn sử dụng tivi, điện thoại thức ăn để sẵn trong phòng sẽ bị tính thêm phí rất cao.

Vì vậy, để đảm chuyến nghỉ dưỡng thật lý tưởng thì tốt nhất nên “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”.

khach-san2

Lưu lại thông tin liên lạc của khách sạn

Lưu lại thông tin của khách sạn như số điện thoại liên lạc và giữ bên mình là điều hết sức cần thiết. Vì vậy, nên xin ngay danh thiếp ở quầy lễ tân khách sạn khi mới nhận phòng bạn nhé!

Nếu như cảm thấy có gì không an toàn trong phòng mình ở mà không thể xuống báo được thì bạn nên liên lạc ngay. Hoặc trong trường hợp trở về từ điểm du lịch mà chợt quên địa chỉ hay không nhớ đường thì bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ nhân viên khách sạn qua số điện thoại của khách sạn.

Tránh để quá nhiều tài sản có giá trị ở phòng

Một lưu ý quan trọng cho các bạn đang có ý định đi du lịch là không nên mang quá nhiều tài sản, tư trang có giá trị theo khi đi du lịch. Điều này sẽ tránh được sự chú ý của kẻ xấu đến bạn.

Nếu đã mang theo thì tốt nhất thì khi ra khỏi khách sạn bạn nên gửi lại bàn lễ tân để họ giữ giúp và nhớ ký xác nhận khi gửi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link