Tại sao tiếp viên hàng không thường qua đêm ở khách sạn 5 sao sau khi hạ cánh mà không về nhà?

( PHUNUTODAY ) - Khi máy bay hạ cánh, nhiều tiếp viên hàng không thường tới ngay khách sạn 5 sao để ngủ mà không về nhà, vì sao thế?

Tại sao tiếp viên thích ngủ ở khách sạn 5 sao?

Tiếp viên hàng không là một nghề mà nhiều cô gái ao ước. Với vẻ ngoài xinh đẹp, bắt mắt cùng mức lương cao, lại được đi lại nhiều nơi trên thế giới, chắc chắn ai cũng nghĩ nghề này 'rất sướng', nhưng sự thực có như thế hay không. Thực tế, để trở thành tiếp viên hàng không, họ phải trải qua thời gian học tập vất vả cùng loạt tiêu chí tuyển dụng nghiêm ngặt.

tiep-vien

Bên cạnh đó, việc lựa chọn gắn bó với những chuyến bay còn khiến họ phải giảm bớt đi những thú vui bạn bè vì thường phải đi sớm về khuya. Thậm chí, đôi lúc có việc gấp ở nhà họ cũng chỉ không thể về sớm. Bởi lẽ, có những chuyến bay quốc tế rất xa và mất nhiều thời gian di chuyển.

Đáng nói, sau mỗi chuyến bay hạ cánh hay kết thúc ngày làm việc, họ sẽ không được về nhà ngay như nhiều ngành nghề khác. Nguyên nhân xuất phát từ những yếu tố khách quan cũng như đặc thù công việc.

tiep-vien1

Đối với trường hợp chuyến bay đổi sang giờ bay khác, tiếp viên phải điều chỉnh thời gian làm việc sao cho phù hợp với giờ bay nhất có thể. Vậy nên để tránh trường hợp làm ảnh hưởng đến lộ trình bay, các tiếp viên luôn phải có mặt ở gần khu vực sân bay.

Một số tình huống phát sinh như trong quá trình di chuyển trên máy bay sẽ có một số hành khách mất bình tĩnh và trở nên kích động, lúc này tiếp viên phải đứng ra xoa dịu và cung cấp các dịch vụ chăm sóc khác nhau trong suốt chuyến bay. Điều này, khiến họ mệt mỏi và cũng như hình thành nên một số cảm xúc tiêu cực và tự nhiên không muốn mang những thứ này về nhà.

Hơn nữa, một số tiếp viên có nhà ở xa sân bay, nếu chạy đi chạy lại liên tục sẽ khiến bản thân cảm thấy mệt mỏi. Không chỉ thế, khi tiếp viên hàng không tan làm về cơ bản đã là lúc tối muộn, họ chỉ có thể bắt taxi về nhà, điều này có thể gây ra một số nguy cơ về an toàn nên họ thích sống tại khách sạn gần đó hơn.

tiep-vien4

Những hiểu lầm về nghề tiếp viên hàng không

Ngày nay, máy bay đã trở thành phương tiện di chuyển rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của con người. Do loại hình giao thông này di chuyển nhanh, giúp mọi người tiết kiệm được một lượng lớn thời gian. Đồng thời, các hãng hàng không hiện nay luôn có nhiều chương trình ưu đãi và chất lượng dịch vụ tốt nên càng thu hút lượng lớn khách hàng.

Từ trong sân bay, nhà ga hay lên trên máy bay chúng ta luôn có sự ấn tượng nhất định đối với đội ngũ tiếp viên hàng không. Công việc của bộ phận được đánh giá là rất vất vả vì sau khi kết thúc công việc trong ngày họ thường không kịp về nhà nghỉ mà phải trực tiếp đến khách sạn năm sao gần nhất để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày làm việc tiếp theo.

Cũng có không ít người đã hiểu nhầm về ngành nghề này. Vì trên thực tế, mọi người hay nghĩ rằng, những ai trở thành tiếp viên hàng không thì đều có điều kiện gia đình khá giả trở lên. Trong công việc, họ có thể có cơ hội gặp gỡ những người cao cấp, thậm chí gặp gỡ những người nổi tiếng trong khoang hạng nhất.

Nhưng trên thực tế, để có thể trở thành tiếp viên và làm được việc ở vị trí này họ đã phải tốn khá nhiều thời gian, sức lực và tiền bạc. Đồng thời, họ phải đối mặt với nhiều tệp khách hàng khác nhau trong một ngày và luôn phải tìm cách xử lý ổn thỏa mọi tình huống phát sinh với khách hàng, cho dù có đúng họ cũng không được cãi lại khách.

Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến con người họ và hằng ngày chỉ có thể âm thầm tiêu hóa những stress mà mình phải gánh chịu.

Một số yêu cầu cơ bản của nghề tiếp viên hàng không

Không xăm hình, đeo khuyên lưỡi

Đây là quy tắc mà hầu hết tất cả các hãng hàng không trên thế giới phải tuân thủ. Ngoài không xăm hình ở những nơi dễ nhìn thấy, nhiều hãng cũng yêu cầu tiếp viên hàng không không được xỏ khuyên ở tai hay bất cứ vị trí nào khác trên cơ thể vì chúng rất dễ ảnh hưởng tới quá trình bay.

Phải luôn búi tóc và đeo đồng hồ

Quy định thứ 2 mà các tiếp viên nữ phải tuân thủ là phải búi tóc. Dù dài hay ngắn, tóc họ cũng phải gọn gàng, vừa thông thoáng tầm nhìn, vừa thể hiện lòng tôn trọng, chuyên nghiệp tới khách hàng trong mỗi chặng bay.

Bên cạnh đó, việc đeo đồng hồ cũng rất cần thiết. Các tiếp viên sẽ theo dõi thời gian chuyến bay cất cánh và hạ cánh. Đây cũng là quy định bắt buộc, vì họ cần nó cho những tình huống khẩn cấp.

tiep-vien6

Không để lộ việc dặm lại makeup

Tiếp viên nữ không được phép xuất hiện với khuôn mặt mộc, cũng không được trang điểm quá đậm. Họ phải đảm bảo việc hành khách không để ý đến nhan sắc khác lạ của mình trong chuyến bay. Đặc biệt, trong quá trình làm việc, tiếp viên hàng không muốn dặm lại lớp trang điểm cũng cần phải thực hiện rất khéo.

Không sử dụng nước hoa mùi nồng

Không chỉ gọn gàng trong cách ăn mặc, nữ tiếp viên hàng không không được sử dụng nước hoa quá nồng nặc. Điều này sẽ gây khó chịu cho những hành khách trên chuyến bay hay đồng nghiệp.

Không đeo quá nhiều trang sức

Trên chuyến bay nhiều hành khách, việc đánh rơi và mất trộm trang sức có thể xảy ra. Không chỉ vậy, mang nhiều trang sức sẽ làm cản trở các tiếp viên sử dụng một số thiết bị trên máy bay, ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến bay. Ngoài ra, màu sắc phụ kiện cũng không tương đồng với đồng phục tiếp viên.

Không sơn móng tay màu đen

Móng tay là bộ phận cũng được chú ý không kém trong quá trình tuyển chọn tiếp viên hàng không. Cụ thể, móng tay sẽ không được dài quá 0.32cm so với đầu ngón, không được sơn màu đen, không được gắn móng giả quá dài... để tránh ảnh hưởng công việc.

Cạo lông ở 1 vài bộ phận cơ thể

Các hãng hàng không yêu cầu tiếp viên phải loại bỏ lông nách/lông tai hay thậm chí cả lông mũi. Ria mép cũng không được dài quá 0.635cm so với miệng. Những chi tiết này nghe rất nhỏ nhưng lại có sức ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ, vậy nên các hãng hàng không đều rất chú trọng tới chúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link