Dù thân thiết đến mấy cũng không cho mượn hay tặng 5 vật có "linh khí" này: Là "cấm kỵ" trong phong thủy

22:05, Thứ tư 01/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 đồ vật bạn phải hết sức lưu ý tránh không bao giờ nên cho mượn kẻo phạm phải đại hung phong thủy, tự rước họa vào thân.

Việc cho mượn một số đồ vật là chuyện nhỏ thường ngày. Tuy nhiên, có những đồ vật không bao giờ nên cho mượn kẻo phạm phải đại hung phong thủy, tự rước họa vào thân. Dưới đây là 5 đồ vật bạn phải hết sức lưu ý tránh.

1. Ví tiền

5-do-vat-khong-nen-cho-tang-1

Ví tiền tượng trưng cho tài lộc, của cải của chủ nhân. Công dụng chính của ví tiền là để cất giữ, bảo quản tiền bạc. Nó còn là món đồ phong thủy giúp thu hút tiền tài và mang lại may mắn cho người sở hữu chúng.

Chính vì vậy, các chuyên gia phong thủy nhắc nhở rằng cần kiêng kỵ việc cho mượn ví vì điều này cho thấy bạn trao vận may của mình cho người khác, khả năng giữ tiền cũng giảm sút, đó là lý do bạn thường xuyên để tiền hao hụt không lý do. Tốt hơn hết, bạn nên tránh việc này để không ảnh hưởng tới tình hình tài chính.

Ngoài ra, bạn cần luôn chú ý giữ ví của mình trong tình trạng sạch sẽ và ngăn nắp vì vậy hãy bắt đầu bỏ tất cả những gì không cần thiết ra khỏi ví tiền của mình. Thủ thuật này cũng áp dụng tương tự khi bạn dọn dẹp nhà và phòng làm việc. Khi bạn làm sạch một khu vực tức là bạn đã loại bỏ năng lượng trì trệ, mở rộng diện tích dành cho dòng chảy năng lượng mới.

2. Gương

Từ phương Đông cho tới phương Tây quan niệm mỗi một chiếc gương đều có linh hồn của riêng mình. Vì thế, gương cũng là một trong những thứ không nên cho mượn. Trong phong thủy, gương là cầu nối giữa 2 thế giới. Nó có tính chất phản chiếu nên có thể hấp thụ cả những điều tốt và điều xấu.

Một khi cho người khác mượn gương có thể ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề tinh thần, ảnh hưởng tới sức khỏe, tiền bạc, gây ra những tai họa ngoài ý muốn. Ngoài ra, trong nhà cũng không nên đặt quá nhiều gương kẻo khiến các thành viên bất hòa, dễ xảy ra tranh cãi.

3. Đồng hồ

Nhiều người thường mua tặng đồng hồ cho người thân yêu, bạn bè nhân những dịp đặc biệt. Nhưng theo quan niệm về phong thủy phương đông, đồng hồ là đồ vật có nhiệm vụ đo thời gian trôi qua, gián tiếp cho thấy tuổi trẻ ngày càng trôi dần đi mất, và đó là điều không hề tốt lành.

Thậm chí còn có quan niệm nếu được tặng một chiếc đồng hồ thì sẽ vô cùng xui xẻo vì nó tượng trưng cho cái chết. Chính vì vậy, bạn không nên chọn đồng hồ làm quà tặng người khác.

5-do-vat-khong-nen-cho-tang-2

4. Dao

Dao, kéo được xem những vật dụng quen thuộc, không thể thiếu trong gia đình và nó lại là một trong những thứ không nên cho mượn nhất. Các chuyên gia cũng khuyên không nên cho mượn dao - vật đại hung trong phong thủy kẻo có nguy cơ tự rước lấy hiểm họa về mình. Vậy nên ngoài kiêng kỵ cho mượn dao, bạn cũng nên tránh mượn dao người khác.

Ngoài ra, trong phong thủy nó còn tượng trưng cho sát khí, đó là lý do người ta khuyên không để dao kéo bừa bãi trong nhà vì chúng có thể gây những tác hại không ngờ đến với sức khỏe, công danh và tiền tài của gia chủ.

5. Đồ phong thủy

Đồ vật phong thủy mang tính cá nhân của một người, hay của gia đình sở hữu nó. Khi chọn vật phẩm phong thủy, hầu hết mọi người sẽ chọn vật phẩm hợp mệnh, hợp tuổi mình, có như vậy thì nó mới phát huy hết tác dụng, mang lại may mắn cho người dùng. Khi sử dụng, nó hấp thu, tương tác năng lượng với chủ nhân. Thế nên với những món đồ mang lộc khí, vận may đến cho bạn thì không nên cho mượn, thậm chí có thể khiến bản thân tự rước họa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm