Các sai lầm thường gặp của cô dâu trẻ trong dịp tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những cô dâu mới cưới vào dịp gần tết, thì việc cùng ăn tết chung với gia đình chồng khiến cho rất nhiều người bỡ ngỡ. Dưới đây là một số sai lầm mà cô dâu mới cưới hay gặp phải.

Liên lạc với nhà mẹ đẻ quá nhiều

Trong những ngày tết, các cô dâu mới cưới sẽ càng bỡ ngỡ khi phải làm quen với các phong tục của nhà chồng. Một số cô dâu mới cưới sẽ chưa thể thích nghi ngay lập tức với môi trường sống bên nhà chồng nên việc nhớ nhà ngoại và muốn về thăm bố mẹ là điều thường xuyên xảy ra.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên gọi điện thoại về nhà để nói chuyện hay thường xuyên về thăm nhà ngoại trong thời gian đầu, nhất là dịp gần tết thì bạn đã sai lầm rồi. Tết nhất nhà chồng cũng bận rộn, nhất là nhà có dâu mới. Bởi việc bạn thường xuyên làm như thế sẽ khiến bố mẹ chồng cảm thấy khó xử và không thoải mái vì nghĩ bạn cảm thấy không thoải mái khi về nhà chồng nên mới làm như vậy.

Cố gắng thay đổi tập quán của nhà chồng

ngày tết

Khi mới về nhà chồng, có thể bạn sẽ cảm thấy không thoải mái và lạ lẫm với nhiều thói quen bên nhà chồng như cách ăn uống, thời gian ngủ nghỉ, cách làm việc, cách cư xử giữa các thành viên và lối suy nghĩ của gia đình. Chính vì thế, mà bạn cảm thấy nhiều chuyện mà gia đình chồng làm thật vô lý. Và bạn muốn thay đổi một số thói quen của gia đình chồng cho phù hợp với lối sống của bạn? Nếu bạn muốn làm điều ấy thì bạn đã phạm sai lầm lớn đấy. Bởi các cụ vẫn nói  “nhập gia tùy tục”.

Ngoài ra, những ngày tết ở nhà chồng, bạn cũng sẽ phải theo những phong tục mới. Bạn đừng nên cố gắng thay đổi tập quán của nhà chồng, hay so sánh phong tục của nhà bạn với nhà chồng vì điều này càng khiến bạn trở nên lạc lõng.

Đi chơi tết một mình

Những ngày tết mà nhiều người thấy bạn vẫn còn tung tẩy đi chơi một mình dù mới cưới thì đúng là một điều nên tránh. Nhiều người cho rằng, ngay sau khi cưới mà bạn đã đi chơi, gặp gỡ bạn bè là một điềm xấu, tượng trưng cho sự không hạnh phúc. Chính vì thế, hãy rủ chồng cùng đi chơi, đi dự tiệc để mọi người thấy rằng hai bạn rất hạnh phúc nhé.

Mời bạn bè đến chơi nhà mới chơi

Mặc dù tết là lúc bạn chung vui cùng với gia đình và bạn bè, tuy nhiên việc mời bạn bè của mình đến nhà chồng chơi lại không nên tỏ ra quá thân mật. 

Bởi khoảng thời gian này, bạn còn chưa thích nghi được với vai trò “dâu mới”. Đây là khoảng thời gian bạn nên cố gắng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm về lối sống bên nhà chồng, bạn cũng có thể đi thăm họ hàng nhà chồng hoặc đi chợ theo mẹ chồng…Đừng để mọi người thấy bạn là một người chỉ thích chơi bời mà không quan tâm đến gia đình nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn