6 loại trái cây tốt cho tim mạch mà ai cũng cần đến

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại quả hàng đầu giúp bạn bảo vệ sức khoẻ tim mạch cho bạn:

Táo

looai qua tot cho tim mach-phunutoday

Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp trái tim của bạn khoẻ mạnh. Táo chứa đầy flavonoid và chất xơ. Flavonoid có khả năng làm giảm sự kết dính tiểu cầu đến thành mạch máu của bạn, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám cholesterol. Vỏ táo cũng chứa hàm lượng chất xơ cao cùng với thành phần chống oxy hóa. Người bị bệnh tim mạch hay béo phì thì nên ăn táo ngọt rất tốt cho sức khỏe.

Cà chua

Cà chua là nguồn vitamin C có lợi cho tim và giống như dưa hấu, chúng cũng rất giàu lycopene.

"Hãy thử làm nước sốt cà chua của riêng bạn để bổ sung vào một số món ăn. Nó chắc chắn sẽ là một thực phẩm tự chế với sức mạnh chống oxy hóa lớn", Keri Glassman, chuyên gia dinh dưỡng tại New York nói. "Hơn nữa, vitamin C trong cà chua hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại."

Quả bơ

Theo Bridget Swinney, một chuyên gia dinh dưỡng tại Texas thì quả bơ chứa đầy chất béo không bão hòa và là nguồn cung cấp kali giúp tăng cường khả năng kiểm soát huyết áp.

Swinney cũng cho biết thêm bơ còn là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ và carotenoid. Carotenoid có liên quan đến giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Ngoài việc cung cấp một lượng chất xơ có lợi, bơ đã được chứng minh là giúp cơ thể hấp thụ các chất chống oxy hóa khác khi ăn với rau như rau bina và cà rốt.

Dâu

Với lượng các chất chống oxy hóa dồi dào, các loại quả mọng như dâu là một lựa chọn phù hợp cho bữa ăn nhẹ nhằm giữ cho trái tim khỏe mạnh. Ăn dâu giúp tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu.

Ngoài ra, dâu tây có hàm lượng calo thấp, không chứa chất béo (dưới mọi hình thức: tươi, đông lạnh, sấy khô hoặc nấu chín) có chứa các chất dinh dưỡng thúc đẩy sự phát triển của xương và chuyển đổi chất béo thành năng lượng. Không chỉ vậy, loại trái cây này sản xuất ra polyphenol, được chứng minh là làm tăng nồng độ nitric oxide, một phân tử làm cho các mạch máu thư giãn.

Chuối

Bạn nên ăn chuối thường xuyên bởi vì nó rất giàu kali và magiê. Cả hai đều được biết đến để làm giảm huyết áp (do đó ngăn ngừa sự nhiễu loạn máu và làm hỏng các thành mạch và các cơ quan). Việc ăn chuối mỗi ngày rất có lợi cho tim mạch, giảm thiểu nguy cơ cao huyết áp và chứng đột quỵ.

Cam

Các nhà dinh dưỡng học và y học đã kêu gọi mọi người thường xuyên ăn cam, quýt và rau quả để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn