Các siêu thị vẫn tiếp tục bán thạch rau câu chứa DEHP

20:45, Thứ sáu 03/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Trưa#160;ngày 3/6/2011,#160;các siêu thị lớn mà chúng tôi ngẫu nhiên tìm đến, sản phẩm#160;thạch rau câu hương vị khoai môn Taro của Công ty New Choice Foods vẫn được bày bán rất nhiều.

(Phunutoday) - Mặc dù tính đến 11h ngày 1/6/2011, Công ty New Choice Food, Bình Dương đã thu hồi được 3.582 thùng sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO có sử dụng chất phụ gia DEHP. Song, cho đến ngày hôm nay (3/6), trong các siêu thị tại Hà Nội vẫn tiếp tục bày bán rất nhiều loại rau câu nói trên.

[links()]

a
New Choice vẫn bán bình thường tại các siêu thị
Trưa ngày 1/6/2011, đoàn Thanh tra số 1 của Cục vệ sinh an toàn thực phẩm đã hoàn tất công việc thanh tra đột xuất tại Công ty New Choice Foods, Bình Dương. Theo đó, 100kg chất phụ gia thực phẩm tạo đục đã bị niêm phong và lưu giữ, chờ xử lý. Phía bên công ty New Choice Foods cũng chủ động tích cực trong việc giải quyết, khắc phục sự cố và đã thu hồi được 3.582 thùng sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO có sử dụng chất phụ gia DEHP. 

Theo báo cáo của Công ty, hiện trên thị trường còn 3.688 thùng Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO. Công ty đã thông báo cho hệ thống phân phối gồm 75 đại lý và 307 siêu thị trên toàn quốc dừng kinh doanh tiến hành thu hồi nhanh chóng toàn bộ sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn do Công ty New Choice foods sản xuất và phải thu hồi toàn bộ đến hết ngày 6/6/2011. 

Hà Nội là một trong những thị trường lớn, với dân số đông. Nhưng tính cho đến thời điểm buổi trưa ngày 3/6/2011, các siêu thị lớn mà chúng tôi ngẫu nhiên tìm đến, sản phẩm thạch rau câu hương vị khoai môn Taro của Công ty New Choice Foods vẫn được bày bán rất nhiều. 

1
Giao dịch mua bán sản phẩm thạch New Choice thành công
Cũng theo nhân viên tại các siêu thị, sản phẩm thạch rau câu hương vị khoai môn Taro rất được yêu thích, đặc biệt là các em thiếu nhi. Trong ngày 1/6, sản phẩm này bán rất chạy và cho đến ngày hôm nay, lượng tiêu thụ thạch rau câu vẫn không hề thuyên giảm. 

Trong buổi chiều ngày 3/6, vì muốn tìm hiểu hiện trạng bán sản phẩm thạch rau câu tại các siêu thị, PV Phunutoday đã đến siêu thị Hapro (E6, Quỳnh Mai - Hai Bà Trưng - Hà Nội) và hỏi mua thạch rau câu New Choice. 

Ngoài hai siêu thị là Fivimagerk, Hapro, tại siêu thị Intimex (27 Lạc Trung - Hà Nội) tuy không còn bày bán sản phẩm thạch rau câu Taro nhưng loại thạch Trophical của Công ty New Choice Foods cũng vẫn được bày bán rất nhiều trên các kệ của gian hàng bánh kẹo.

 

mal">Hôm nay (3/6), Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia thông báo kết quả phân tích mẫu một số sản phẩm lấy ngẫu nhiên trên thị trường được cho là có thể sử dụng chất phụ gia tạo đục. Kết quả các mẫu: Nước rau câu Long hải, Sữa chua Ba vì, Sữa tươi Ba vì, Thạch sữa chua 319, Thạch rau câu đều không phát hiện chứa hóa chất DEHP.

mal">Trong khi đó, Đoàn thanh tra số 2 bắt đầu triển khai từ đầu 6/2011, tiến hành lấy mẫu sản phẩm tại một số công ty trên địa bàn Hà nội, Hưng yên để kiểm nghiệm. Kết quả sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất.

mal">Việc thu hồi sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO của Công ty New Choice Foods đang tiếp tục tiến hành nhanh chóng. Công ty New Choice Foods vừa báo cáo trong ngày 2 tháng 6 năm 2011 đã thu hồi được 2.112 thùng sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO. Công ty cam kết sẽ thực hiện đúng kế hoạch thu hồi loại sản phẩm trên.

 

 
  •  Duyên Duyên

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc