Vụ xe rước dâu gặp nạn khiến 13 người thiệt mạng: Cuộc họp kỳ lạ trong đêm tang tóc tại Lương Điền

( PHUNUTODAY ) - Trong cảnh tang thương cứ 50m lại có một đám tang ở làng Lương Điền, Quảng Trị, một cuộc họp kỳ lạ ngay trong đêm được diễn ra với sự tham dự chỉ của các vị chức sắc quan trọng nhất ở Lương Điền...

Lấy nhà chú rể Nguyễn Khắc Long ở Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) làm tâm thì chỉ trong vòng bán kính 150m, 4 căn nhà khác cũng đang chịu nỗi đau mất mát khôn nguôi. 12 người cùng làng, cùng dòng họ tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc. Đó là chuyến đi đầy nụ cười. Họ đi để rước dâu, mang về cho dòng tộc Nguyễn Khắc một người con mới. Nhưng, chuyến đi đó đành dang dở.

Ánh đèn sáng trưng suốt đêm tang tóc tại Lương Điền

Ánh đèn sáng trưng suốt đêm tang tóc tại Lương Điền

Người Lương Điền biết tin vụ tai nạn thảm khốc từ sáng sớm nhờ cuộc điện thoại từ bệnh viện. Rồi họ ngồi lo lắng, ngóng chờ từng tin tức. Ông Nguyễn Hữu Phú, trưởng thôn Lương Điền, kể: Tin báo lúc 5h có 3 người chết, 6h đã 10 người rồi đến 7h là 13 người, trong đó 12 người của làng.

"Cả làng choáng váng. Người nhà ôm nhau khóc. Hàng xóm ôm nhau khóc. Ai cũng khóc. Có người ngất xỉu đưa đi trạm xá. Rồi đám đàn ông, thanh niên cứng rắn hơn, chung tay nhau dựng rạp. 5 cái rạp đám tang trong một ngày. Cả làng đang chuẩn bị ngày hỉ cho thằng Long bỗng chốc quay ngược chiều thành đám tang.

Cả một góc làng phủ màu tang trắng, chỉ còn nước mắt với nhau. Cả làng chẳng ai dám cười một cái dù đang đứng ở đâu", ông Phú xót xa.

Những cỗ quan tài đặt cạnh nhau trong căn nhà nhỏ khiến ai cũng không kìm nén được nước mắt

Những cỗ quan tài đặt cạnh nhau trong căn nhà nhỏ khiến ai cũng không kìm nén được nước mắt

Sáng sớm hôm đưa thi thể về, cả thôn đổ về gia đình các nạn nhân, nhiều người ngã quỵ khi tin cái chết của 13 người được truyền về. “Tôi sống mấy chục năm nay ở thôn, chưa bao giờ lại xảy ra biến động như thế này, vụ tai nạn quá bi thảm, chết quá nhiều người”, ông Phú nói.

Hơn 21h ngày 30/7, từ đình làng, ông Phú vừa rời khỏi một cuộc họp gồm các vị bô lão, chức sắc trong làng và chưa từng có trong lịch sử của Lương Điền. Họp để chia thời gian, chia lịch đưa tang. 12 người tử vong trong 5 gia đình sẽ được đưa tang trong 2 ngày. Ngày 1/8 có 4 người về cõi vĩnh hằng. Ngày 2/8 là những người còn lại, trong đó có chú rể Long cùng gia đình.

Nạn nhân tử vong trong thôn quá đông, suốt đêm 30/7, thôn Lương Điền tổ chức họp để bàn kế hoạch an táng. “Trong thôn chỉ có 1 xe tang, chúng tôi phải liên hệ các thôn khác để nhờ họ hỗ trợ. Các thôn khác đều rất tích cực, họ còn cử người sang giúp đỡ”, ông Phú nói.

Ngày đại hỷ thành ngày đưa tang...

Ngày đại hỷ thành ngày đưa tang...

Ngày thành hôn, giờ tổ chức tiệc mừng với bà con họ hàng vẫn còn ghi rõ ràng vào 2/8 trên tấm thiệp cưới của chú rể Long. "Cái ngày nớ chừ thành ngày đưa tang, đưa nó về với đất. Ông trời khéo trêu người", ông Phú than thở.

Đâu đó trong thôn, những tiếng khóc lóc thảm thiết của người thân các nạn nhân trước cảnh đau thương như muốn xé tan màn đêm vốn yên bình của vùng quê nghèo Quảng Trị...

Khoảng 2 giờ 15 phút ngày 30/7, tại Quốc lộ 1, đoạn qua xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, xe rước dâu mang biển số 75B-000.52 chở 16 người từ Quảng Trị vào Bình Định, khi đến địa điểm trên đã va chạm với xe container mang biển số 51D-411.21 kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75. Hậu quả làm 13 người chết và 4 người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn