Kẻ hiếp dâm, sát hại nữ sinh trường sân khấu trong phòng trọ lãnh án tử hình

( PHUNUTODAY ) - Tội ác của bị cáo gây phẫn nộ dư luận, do vậy HĐXX tuyên Nguyễn Anh Tú tử hình về tội Giết người...

giet-nguoi

Sáng nay Toà án nhân dân TP Hà Nội đã xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Anh Tú (SN 1983, trú tại phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội) về tội “Giết người”, “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản”.

Có mặt tại phiên xét xử, Tú mặc chiếc áo sơ mi trắng, cặp kính cận với bộ dạng thư sinh - trong phiên toà Tú thành khẩn khai những việc đã xảy ra.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo mong muốn được thắp hương cho bị hại và bị cáo cũng cho hay, bản thân đã chuẩn bị tâm lý nhận án tử hình.

Tội ác mà bị cáo gây ra khiến phẫn nộ dư luận , do vậy HĐXX tuyên Nguyễn Anh Tú tử hình về tội Giết người; 10 năm tù về tội Hiếp dâm và 5 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt cho bị cáo là tử hình.

Theo đó, cách đây hơn 1 năm, Tú chính là kẻ đã sát hại chị Đặng Thị Cẩm T. (SN 1995, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) - sinh viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Cụ thể vào ngày 20/5/2018, Nguyễn Anh Tú thuê phòng 303 ở ngách 12/2, phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội của anh Hoàng Như Tiến để ở trọ.

Nhưng khoảng 1 tuần sau, do phòng chật hẹp Tú báo với anh Tiến là vài ngày nữa sẽ chuyển đi, không có nhu cầu thuê trọ nữa. Nghe Tú nói vậy, anh Tiến sau đó đã đăng thông tin cho thuê phòng trọ trên mạng Internet.

Nữ sinh Đặng Thị Cẩm T. đã đọc được thông tin trên mạng đã liên hệ với anh Tiến để xem phòng. Tối ngày 3/6/2018, do anh Tiến không có nhà nên anh này đã bảo Tú đón khách, mở cửa cho chị T. xem phòng.

Khi nhìn thấy chị T. có nhan sắc, Tú đã nảy sinh ý định cưỡng hiếp cô gái trẻ, sát hại nạn nhân rồi lấy ví tiền bỏ trốn.

Khi đón T. ở đầu ngõ, Tú đã nhặt 1 viên gạch cho vào ba lô của mình rồi dẫn nữ sinh viên năm cuối vào nhà trọ để xem. Sau đó, lợi dụng chị T. đi ra hành lang đứng quay lưng lại phía cửa phòng trọ cầm điện thoại chụp ảnh, Tú đã cầm gạch đập vào đầu chị T. Lúc này chị T. ngã xuống sàn hành lang và kêu cứu, còn chiếc điện thoại nạn nhân đang cầm trên tay rơi xuống cầu thang.

Sau đó Tú đã nhanh chóng đè lên người nạn nhân, dùng hai tay bóp cổ làm nạn nhân bất tỉnh, rồi kéo nạn nhân vào phòng trọ. Đối tượng tiếp tục đi ra ngoài hành lang nhặt 2 nửa viên gạch mang vào phòng và chốt cửa lại.

Và Nguyễn Anh Tú đi đến chỗ nạn nhân nằm bất tỉnh rồi thực hiện hành vi xâm hại tình dục nữ sinh. Khi chị T. tỉnh và kêu lên, Tú liền lấy viên gạch kê chân giường đập liên tiếp nhiều nhát vào thái dương trái, trán, đỉnh đầu nạn nhân, làm nạn nhân bất tỉnh rồi tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại thêm 3 lần nữa.

Sau đó, Tú phủ chăn nên người nạn nhân và ôm nạn nhân ngủ. Tới hôm sau, khi phát hiện chị T. đã tử vong, Tú đã lấy đi ví, tiền, dây chuyền, xe máy Honda Vision của bị hại, tổng trị giá tài sản hơn 14,5 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Theo khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định, chị T. tử vong do bị chấn thương sọ não. Tới tối 4/6/2018, Nguyễn Anh Tú đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn