5 cách giặt quần bò siêu chuẩn mặc bao lâu cũng không sợ bạc màu, bai nhão

( PHUNUTODAY ) - Quần jeans mới mua về thường sẽ bị ra màu nhưng biết được những mẹo vặt dưới đây:

Lộn mặt trái ra bên ngoài rồi mới giặt

Bình thường, người ta vẫn truyền tai nhau rằng nếu không muốn bề mặt tiếp xúc với quá nhiều xà phòng thì nên lộn mặt trái. Tương tự, với những chiếc quần jeans nếu có quá nhiều xà phòng, chất tẩy rửa thì nó nhanh bị mủn vải khiến chiếc quần dễ bị hư.

Vì thế, hãy lộn mặt trái của chiếc quần ra rồi mắt giặt. Như thế thì có thể giảm bớt tình trạng quần jeans bị phai màu trong quá trình giặt.

Dùng giấm hoặc phèn chua để giữ màu trong lần giặt đầu tiên

Khi mới mua quần jeans về, nếu sợ nó sẽ bị ra màu thì bạn có thể sử dụng vài giọt giấm hoặc phèn chua vào chậu nước lạnh. Sau đó, bạn cho quần vào ngâm trong chậu nước đó khoảng 2 tiếng rồi mới mang ra giặt.

meo giat quan bo-phunutoday

Giấm/ phèn chua sẽ giúp quần jeans bền màu và mới hơn. Nếu sau đó bạn muốn F5 lại nhìn chiếc quần mới hơn thì cũng có thể sử dụng cách này. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng xà phòng trực tiếp giặt quần jeans nếu sử dụng giấm nhé.

Chọn dùng bột giặt phù hợp

Khi giặt đồ bằng tay, bạn cần tránh chọn bột giặt dành cho máy nhé! Bột giặt tay thường có độ tẩy thấp hơn bột giặt máy, nhưng lại cho ra nhiều bọt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn nước giặt để mang lại hiệu quả giặt sạch tốt hơn, mức độ hòa tan nhanh chóng hơn bột giặt nên không để lại cặn xà phòng trên quần áo. Tuy nhiên, nước giặt thường có giá tốn kém hơn!

Không nên giặt quần jeans thường xuyên

Có một thực tế rằng, quần jeans càng chăm giặt lại càng nhanh hỏng. Thế nhưng vừa mặc quần đã bị bẩn hay có mùi hôi thì phải làm sao đây? Lúc đó, hãy sử dụng hỗn hợp pha nửa bình nước với nửa bình rượu, rồi cho vào bình xịt.

Bạn nhẹ nhàng xịt dung dịch này lên quần nhất là những chỗ bị bẩn và để qua đêm. Sáng hôm sau, những vết bẩn sẽ không còn mà ngay cả mùi khó chịu của chiếc quần ấy cũng “bay” về nơi nào đó mất rồi. Và bạn, lại có thể yên tâm mặc mà chẳng sợ bị người ta nói bẩn hay bị mùi khó chịu rồi.

Phơi quần áo

Đồ giặt bằng tay, bạn cần chú ý đến việc phơi quần áo sao cho đồ không xuất hiện mùi hôi mốc.

Bởi vì, khi dùng tay để vắt quần áo sẽ không khô bằng so với việc bạn sử dụng máy sấy. Cộng với việc nếu không có đủ nắng, thoáng gió thì dù đồ có kẹp trên móc quần áo cũng sẽ dễ bị vi khuẩn xâm hại và gây ra mùi hôi khó chịu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn