Cách bảo quản rau tươi ngon không bị hỏng trong những ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày tết, việc bảo quản rau tươi ngon luôn là mối quan tâm và lo lắng hàng đầu của rất nhiều bà nội trợ đấy nhé!

Cách bảo quản rau tươi ngon không bị hỏng trong những ngày Tết

Để giúp các bạn có những cách bảo quản rau tươi ngon mà không bị hỏng trong những ngày tết sắp tới thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách bảo quản cực tốt ngay dưới nhé!

Cách bảo quản rau tươi ngon không bị hỏng trong những ngày Tết

1. Phải phân loại rau, củ trước khi cho vào tủ lạnh

Như các bạn đã biết, mỗi loại rau củ đều có cách bảo quản riêng, điều kiện ẩm khác nhau, vì vậy không nên cho tất cả vào một bọc rồi bỏ vào tủ lạnh, như:

+ Với các loại mọng nước như rau diếp cá, cải thìa, xà lách, cải cúc...: thường nhanh bị héo nên bạn cần bọc một chiếc túi bóng bên ngoài, chọc lỗ trên túi và cho một ít khăn giấy hoặc miếng bọt biển bên trong để nó thấm hết nước, giúp rau không bị hư úng. 

6.cach-bao-quan-rau-cu-tuoi-lau-trong-ngay-tet-2-phunutoday.vn

 

+ Khoai tây: Bạn chỉ nên đựng trong túi giấy khô màu tối, để nơi thoáng mát, không để sát nền đất vì chúng sẽ nảy mầm và gây ngộ độc.

+ Cà chua: Đối với cà chua, bạn không nên để trong tủ lạnh vì nhiệt độ thấp sẽ làm chúng sẽ mất mùi và mất luôn chất dinh dưỡng rất nhanh. Tốt nhất không nên mua cà chua chín về để lâu.

+ Với các loại như đậu Hà Lan, ớt Đà Lạt: bạn nên rửa sạch, cắt miếng vừa phải.

Cho vào nồi, đun sôi nước, cho vào một ít muối rồi nhúng qua và bỏ vào thau nước đá thật lạnh để làm giảm nhiệt độ đột ngột.

Để chừng 2-3 phút rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Làm cách này màu sắc của chúng sẽ xanh hơn, có thể giữ được 2-3 ngày.

2. Sử dụng túi nilon và dây thun

Đây là cách đơn giản mà hiệu quả và tiện lợi. Rau xanh được cho vào túi nilon thực phẩm.

Sau đó thổi khí vào làm phồng túi, xoắn miệng túi và dùng dây chun buộc chặt lại. Không khí thổi vào làm phồng túi có tác dụng cung cấp lượng khí carbon dioxide đủ để giữ rau tươi.

3. Dùng hộp đưng và khăn giấy

Đối với rau xanh được lưu trữ trong một hộp nhựa kín có lót sẵn một lớp khăn giấy bên trong. Sau khi cho rau vào, phía trên lại được phủ kín một lớp khăn giấy nữa. Cuối cùng mới đóng kín nắp hộp lại.

6.cach-bao-quan-rau-cu-tuoi-lau-trong-ngay-tet-3-phunutoday.vn

 

Tương tự như phương pháp trên, các khăn giấy giúp hấp thụ độ ẩm từ rau xanh. Hộp bảo vệ lá khỏi bị va đập hay đè bẹp bởi các đồ thực phẩm lưu trữ xung quanh.

Cách bảo quản rau tươi ngon không bị hỏng trong những ngày Tết

4. Loại bỏ những phần bị sâu

Để bảo quản rau củ tươi lâu trong tủ lạnh, trước khi cho vào bạn hãy cắt bỏ những chỗ bị sâu, úa để tránh lây sang những chỗ khác.

Với những phần rau còn tươi xanh, bạn không rửa nước mà hãy cuộn nhẹ vào 1, 2 lớp giấy hoặc vải sạch để ở ngăn mát tủ lạnh.

Khi dùng, bạn chỉ cần lấy ra rửa sạch và chế biến bình thường.

5. Rau, củ bẩn vẫn... tốt

Hơi khó tin nhưng sự thật là một số loại rau củ như cà rốt, khoai tây có vết bẩn ở rễ, vỏ sẽ lâu bị hư hơn so với những loại đã rửa sạch sẽ.

Nếu bạn chưa kịp nấu thì cũng đừng rửa vội mà hãy để chúng nơi thoáng mát nhé!

6. Tuyệt đối không nên sơ chế

Rau củ đã chẻ, cắt, nhặt… sẽ hư nhanh hơn so với rau, củ được giữ nguyên dạng khi cho vào tủ lạnh.

Bởi theo các nhà nghiên cứu, việc cắt, nhặt rau (trừ những chỗ bị sâu) sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở nhanh hơn từ chỗ cắt đấy nhé!

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn đấy nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn