Cách bố trí, thiết kế nhà bếp rộng 15m2

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều bà nội trợ thường mong muốn có một căn bếp to, rộng để có thể sử dụng các đồ gia dụng một cách thoải mái nhất. Tuy nhiên, không phải cái gì quá to cũng tốt đâu nhé, đôi khi những căn bếp chỉ vỏn vẹn 15m2 lại tạo cảm hứng cho các chị em nấu nướng đến lạ kỳ đấy nhé.

 Cách bố trí, thiết kế nhà bếp rộng 15m2

Để cho bà nội trợ có thể thỏa sức sáng tạo và cho ra lò những món ăn độc đáo, bổ dưỡng thì những mẹo thiết kế căn bếp tiện nghi, thoải mái và tạo cảm hứng cho các bà trợ sau đây sẽ rất đáng lưu tâm đấy nhé!

Cách bố trí, thiết kế nhà bếp rộng 15m2

1.Thiết kế bếp hình chữ U

Nếu phòng bếp nhà bạn rộng 15m2, bạn có thể lên kế hoạch cho việc “mở rộng” diện tích sử dụng trong phạm vi cho phép. Với màu sắc chủ đạo là trắng, kết hợp tường ghi nhạt. Kệ bếp nên tính toán thật chi li để trở thành khu vực lưu trữ đồ nhà bếp một cách ngăn nắp với tủ có cánh.

27.cach-bo-tri-thiet-ke-nha-bep-rong-15m2-1-phunutoday.vn

 Thiết kế bếp hình chữ U

Bàn đá nhân tạo lấy tông màu gỗ mộc vừa là điểm nhấn cho bếp vừa kết hợp làm bàn soạn. Vì bếp nhỏ nên tủ trên không nên đẩy lên kịch trần, bạn nên để một khoảng trống để tạo sự đặc – rỗng về tầm nhìn cho bếp có cảm giác thoáng hơn đấy nhé.

2. Thiết kế bếp nhỏ bố trí dọc tường

Bếp bám dọc tường cũng là một giải pháp để làm rộng căn bếp cũng như để tối đa hóa không gian.

27.cach-bo-tri-thiet-ke-nha-bep-rong-15m2-2-phunutoday.vn

Bếp dài 3m vừa đủ đảm bảo lưu trữ đồ làm bếp, bồn rửa, lò nướng, bếp nầu. Kiểu bếp này nên sử dụng gỗ sơn màu kem, tường và lát sàn ghi xám.

3. Sử dụng kiểu bếp trắng – đen truyền thống

27.cach-bo-tri-thiet-ke-nha-bep-rong-15m2-3-phunutoday.vn

Dù thích hay không thì ta cũng không thể phủ nhận những căn bếp đơn sắc, đơn giản chỉ là bếp trắng, bàn đá đen đã mang lại cho khu vực bếp chữ U một tổng thể nhỏ gọn và sạch sẽ.

4. Không gian đa năng

Sắc trắng làm nền chủ đạo trong căn bếp sẽ đem lại cảm giác thoải mái. Tủ trên được đẩy lên sát trần với thiết kế tạo cảm giác liền mạch, mở rộng và để lưu trữ các đồ ít được sử dụng. Một quầy bar ăn sáng kết hợp bàn soạn, nơi sơ chế đồ, chậu rửa.

27.cach-bo-tri-thiet-ke-nha-bep-rong-15m2-3-phunutoday.vn

 Bên dưới quầy tận dụng làm kho chứa đồ thường xuyên sử dụng cho nhà bếp. Một vài chiếc ghế đơn sắc tông màu tươi tắn kết hợp mảng mầu đậm nho nhỏ của quầy bar tạo cho không gian sống động, có chiều sâu.

6.  Vay mượn không gian

Do căn bếp nhà bạn quá chật, do vậy mà bạn có thể mở rộng, vay mượn không gian bếp – ăn – khách với nhau.

27.cach-bo-tri-thiet-ke-nha-bep-rong-15m2-4-phunutoday.vn

Không gian trên một diện phẳng sẽ rộng rãi thành một phòng lớn có 3 chức năng nấu bếp – ăn uống – tiếp khách của gia đình bạn cũng là một sự gợi ý khá thú vị đấy nhé.

7. Bếp chữ I tiện lợi

27.cach-bo-tri-thiet-ke-nha-bep-rong-15m2-5-phunutoday.vn

 Bếp chữ I tiện lợi

Bếp chữ I là kiểu bếp luôn đúng và cực hữu dụng trong nhà nhỏ. Chiều rộng mặt bếp chỉ khoảng 60cm, chiều dài khoảng 1,8m đến 2.5m là bạn đã có thừa chỗ kê bếp và đặt bồn rửa.

8. Bếp chữ L tiết kiệm diện tích

Kiểu bếp chữ L này rất phù hợp với bếp nhỏ và nhiều góc cạnh bởi nó tận dụng được tối đa không gian lại có không gian di chuyển nấu nướng thoải mái.

27.cach-bo-tri-thiet-ke-nha-bep-rong-15m2-6-phunutoday.vnNgoài ra kiểu bếp này còn rất hợp phong thủy khi khu bếp nấu và khu bồn rửa không nằm sát nhau, do vậy mà các bạn cũng có thể lưu tâm đến kiểu bếp này nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn