Cách chăm sóc tóc mỏng

( PHUNUTODAY ) - Bạn thường cảm thấy không thích khi mái tóc của mình quá mỏng và thường bị xẹp lép khi chưa kịp dập xù. Thay vì cứ tác động vào tóc của bạn khiến chúng càng mỏng và khô xơ, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc tóc mỏng cực kỳ đơn giản nhé!

 Cách chăm sóc tóc mỏng

Làm thế nào để có thể hô biến mái tóc mỏng của bạn trở nên dày và óng mượt hơn? Sau đây, để giúp các bạn có thể có một máy tóc dày tự nhiên, hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Cách chăm sóc tóc mỏng

1. Hãy lựa chọn lược răng thưa

+ Với một mái tóc mỏng, yếu, tóc rất dễ bị gãy, rụng thì việc bạn cần phải chú ý sử dụng lược có răng thưa khi chải tóc là điều rất cần thiết.

3.cach-cham-soc-toc-mong-1-phunutoday.vn

 

Khi chải, bạn cũng cần chú ý đến thao tác chải như chải nhẹ tay, gỡ rối từ từ…. chứ đừng nhanh vội mà lại “kéo tóc” đi vừa gây rụng tóc  và rất hại da đầu nhé!

2. Sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp

Bạn có biết, những sản phẩm dầu gội có chứa hàm lượng dưỡng cao sẽ giúp tóc chắc khỏe, bạn hãy tìm đến. Đặc biệt, trên thị trường có một số sản phẩm dưỡng chuyên dụng dành cho tóc mỏng. Do đó, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm này để mang đến cảm giác tóc dày hơn, giúp tóc bồng bềnh như ý.

Thay vì cứ tiếp dục dùng các dầu gội có hóa chất thì các bạn có thể tham khảo như sản phẩm có chiết xuất từ hạt dầu bơ hoặc dầu từ quả bơ, lô hội, bưởi….

3. Đừng nên gây những tác động nhiệt lên tóc

Mặc dù sấy tóc là cách giúp mái tóc của bạn có thể khô ráo nhanh chóng sau khi gội đầu. Nhưng cách này thường tác động nhiệt lên tóc, khiến tóc bị khô, rối và dễ gẫy, rụng.

3.cach-cham-soc-toc-mong-2-phunutoday.vn

 

Nếu muốn sấy tóc, bạn không nên sấy quá khô và khi sấy hãy tập trung vào phần chân tóc theo chiều từ dưới hướng lên tuy nhiên, ngay cả việc này các bạn cũng nên hạn chế nhé!

3. Sử dụng các sản phẩm kích thích mọc tóc

Việc sử dụng các sản phẩm kích thích mọc tóc là cách giúp bạn khắc phục được phần nào tình trạng tóc mỏng và yếu.

3.cach-cham-soc-toc-mong-3-phunutoday.vn

 

Đầu tiên, bạn có thể sử dụng vitamin để dưỡng chân tóc, giúp tóc khỏe mạnh, mềm mại và kích thích mọc tóc khiến tóc trở nên dày dặn, bóng khỏe.

Bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa hay dầu ô liu chấm lên chân tóc, ủ trong vòng 30 phút rồi gội đầu lại bình thường. Đây cũng là cách kích thích mọc tóc vô cùng hiệu quả.

4. Hãy lập một chế độ ăn bổ dưỡng

Những thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể hàng ngày có ảnh hướng rất lớn tới sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc. Vì vậy mà các bạn nên bổ sung protein, sắt, kẽm, vitamin B và các axit béo là một trong những cách giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe.

Bạn có biết?

+ Sắt là thành phần chủ yếu kích thích mọc tóc, vì vậy mà bạn nên sử dụng các thực phẩm từ cacao, lúc mỳ, đậu nành, thịt gia cầm, thịt bò, lòng đỏ trứng gà…

+ Vitamin C cũng là một chất rất cần thiết, do vậy ban nên bổ sung từ cam, chanh, bưởi, hạn chế các chất kích thích như cà phê và trà.

+ Kẽm là nguyên tố vi lượng quan trọng, nó tham gia vào quá trình tổng hợp chất đạm và phân chia tế bào. Thiếu kẽm, bạn sẽ gặp ngay tình trạng rụng tóc. Vì vậy mà cần thường xuyên ăn các thực phẩm chưa kẽm như hải sản, xò huyết, thịt và gan.

Hy vọng những thông tin sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trong việc chăm sóc tóc nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn