Những sai lầm khi chăm sóc tóc trong mùa đông bạn cần chú ý

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn không chăm sóc tóc đúng cách trong mùa đông sẽ rất dễ bị xơ, rối.

Sấy tóc ở nhiệt độ cao thường xuyên

chăm sóc tóc mùa đông
Sấy tóc ở nhiệt độ cao gây hỏng tóc.

Để tránh da đầu bị lạnh, nhiều nhân có thói quen sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao để làm khô tóc. Nhiệt độ máy sấy cao tác động vào tóc khiến tóc trở dễ bị hư tổn và hại tóc, da đầu cũng dễ bị tổn thương hơn.

Do đó, bạn nên hạ nhiệt cho máy sấy đến mức thấp nhất và không để sát gần vào mái tóc để tóc được khô tự nhiên.

Gãi da đầu mạnh khi gội

Mùa đông da đầu sẽ trở nên nhanh bị khô, bẩn, ngứa ngáy và nhiều gầu hơn. Vì thế một thao tác quen thuộc khi gội đầu lúc này với nhiều người sẽ gãi da đầu mạnh để tóc được sạch sẽ hơn.

Bạn biết không da đầu có thể tự tái tạo trong vòng 28 ngày bằng cách làm mới các tế bào khi đã tiêu diệt đi các tế bào chết. Nếu bạn gãi da đầu quá mạnh có thể sẽ ngăn cản quá trình tái tạo mới này, khiến da đầu tái tạo chậm hơn so với bình thường. Hơn nữa, hành động gãi da dầu quá mạnh có thể gây kích ứng da đầu là nguyên nhân khiến tóc bị tổn thương và rụng tóc.

Không để tóc còn ướt khi đi ra ngoài trời lạnh

Trước khi đi ra ngoài trời lạnh, nếu vội vàng hãy làm khô tóc bằng khăn hay sấy nhẹ ở nhiệt độ thấp cho tới khi tóc khô hẳn. Những trước khi sấy tóc bạn nhớ xịt keo dưỡng tóc hoặc sản phẩm chống nhiệt để bảo vệ tóc.

Không khí lạnh của mùa đông sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mái tóc, đặc biệt khi tóc đang còn ẩm ướt. Vì vậy bạn nên lưu ý điều này khi chăm sóc tóc vào mùa đông.

Bảo vệ tóc với mũ và khăn

Đội mũ và khăn ấm vào mùa đông vừa giữ được sức khỏe cơ thể vừa bảo vệ tóc. Mũ và khăn có tác dụng giảm tình trạng tóc xơ rối do gió, một trong những nguyên nhân khiến tóc bị xơ, và gãy rụng. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên đội mũ quá chật vì điều này sẽ làm cho tuần hoàn máu trên bề mặt da đầu bị ảnh hưởng và hoạt động chậm lại. Khi đó dưỡng chất đưa từ chân tóc tới ngọn bị giảm, tóc bị yếu và gãy rụng.

Cách làm da trắng như trứng gà bóc sau 1 tuần nhờ khoai lang
Cách làm da trắng như trứng gà bóc sau 1 tuần nhờ khoai lang
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Cách làm da trắng như trứng gà bóc sau 1 tuần nhờ khoai lang, các bạn hãy biết ngay hôm nay!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link