Cách chăm sóc tóc vào mùa xuân

( PHUNUTODAY ) - Mùa xuân là mùa của sức sống và cũng là những ngày chuẩn bị đón tết, vậy làm thế nào để các bạn có một mái tóc thật đẹp để có thể chuẩn bị cho những ngày xuân sắp tới?

 Cách chăm sóc tóc vào mùa xuân

Trải qua một mùa đông lạnh giá và hanh khô, dường như mái tóc của bạn cũng bị “kém xinh” đi vài phần. Nhưng làm thế nào để có thể chăm sóc mái tóc của mình vào mùa xuân một cách hiệu quả và óng mượt nhất? Chúng ta hãy cùng thử xem nhé!

Cách chăm sóc tóc vào mùa xuân

Sử dụng những sản phẩm có độ dưỡng ẩm cao:

+ Để mái tóc của các bạn có thể óng mượt và chắc khỏe thì các chị em hãy chọn 1 sản phẩm chăm sóc tóc có hàm lượng dưỡng ẩm cao để thấm sâu vào chân tóc hoặc các loại kem dưỡng ẩm thiên nhiên tự chế như bơ, chuối, sữa chua…

+ Lưu ý: Khi sử dụng sản phẩm thì nên dùng tay thoa nhẹ và tránh cọ xát tóc vào nhau sẽ dễ gây xơ rối và hư tổn cho tóc. Ngoài ra thì uống nhiều nước mỗi ngày, ít nhất là 2 -2,5 lít để dưỡng ẩm cho tóc ngay từ bên trong, từng sợi tóc được “ngậm nước” đầy đủ sẽ trở nên khỏe đẹp hơn, óng ả hơn.

Hạn chế sử dụng máy sấy:

+ Thay vì sử dụng máy sấy để tóc khô nhanh thì bạn nên để tóc khô tự nhiên sau khi gội hoặc sử dụng máy sấy mát làm khô tóc, không nên sử dụng máy sấy nóng đâu nhé, chính nó sẽ làm tóc bạn xấu đi rất nhiều đấy. Chính vì vậy mà các bạn nên để mái tóc của mình khô tự nhiên là tốt nhất nhé.

Chải đầu và không nên buộc tóc quá chặt:

+ Bạn có biết, chải đầu rất tốt không chỉ cho tóc mà còn cho sức khỏe của mỗi người. Chải đầu giúp lưu thông máu, giúp những sợ tóc hết sơ, rối và bóng tự nhiên. Với mùa xuân thì chải đầu thường xuyên sẽ giúp tóc thêm mượt và không bị bết dính dù tiết trời có ẩm ướt.

Sử dụng dầu xả đúng cách

5.cach-cham-soc-toc-vao-mua-xuan-phunutoday.vn

 

+ Nếu bạn chỉ xả tóc từ 1 hoặc 2 phút thì sẽ không có hiệu quả đâu nhé, bởi dầu xả chỉ thật sự phát huy tác dụng nếu bạn dành đủ thời gian cho nó khi bôi lên tóc.

+ Trong trường hợp tóc bạn bị khô, gãy, khoảng thời gian được khuyên ít nhất là 30 phút trước khi gội sạch lại bằng nước. Dùng quá nhiều dầu xả hoặc không gội lại sạch hoàn toàn cũng sẽ khiến tóc bạn trở nên thiếu sức sống.

Sử dụng kem ủ tóc

Bạn có biết, việc ủ tóc là bước chăm sóc sâu hơn, giúp tóc suôn và mềm, đặc biệt rất phù hợp với các bạn có tóc bị hư tổn. Chính vì vậy mà các bạn dù bận rộn thế nào, các gái cũng hãy dành chút thời gian, 1 lần/1 tuần, chăm sóc tóc với kem ủ nhé.

Chúc các bạn thành công với những bí quyết chia sẻ về cách chăm sóc tóc vào mùa xuân này nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn