Cách chăm sóc tóc nối đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Việc chăm sóc tóc ép, hay tóc xoăn đã khó nhưng chăm sóc tóc nối còn khó hơn rất nhiều. Vậy sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc tóc nối ngay tại nhà đúng cách nhất.

 Cách chăm sóc tóc nối đúng cách

Để giúp bạn có thể chăm sóc tóc nối một cách đúng và hiệu quả nhất. Thêm vào các bạn có thể tìm hiểu những thông tin để có thể giữ mái tóc nối một cách suôn mượt và bền lâu thôi nào!

Cách chăm sóc tóc nối đúng cách

Luôn luôn giữ tóc sạch sẽ

+ Các chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên bạn gội đầu 3 lần mỗi tuần.

+ Thêm vào đó, gội đầu và dưỡng tóc sẽ ngăn tóc bị rối và giữ cho mái tóc nối luôn thơm tho, mềm mại và suôn mượt.

Hãy luôn gội đầu đúng cách

+ Theo đó, các bạn nên gội đầu theo một hướng. Bạn xoa dầu gội vào tóc từ trán hướng ra phía sau đến chân tóc rồi dùng các ngón tay xoa bóp da đầu, chuốt theo hướng từ da đầu xuống chân tóc.

11.cach-cham-soc-toc-noi-tai-nha-3-phunutoday.vn

 

+ Sau đó, xả tóc với nước sạch cũng theo hướng này, tuy nhiên, các bạn đừng quên luôn phải chải tóc trước khi gội đầu.

Sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc tóc

+ Các bạn có biết, các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa sulfate có ít chất tẩy và giúp cho mái tóc nối của bạn được bền lâu hơn. Bởi, các bạn có biết, chất sulfate trong các sản phẩm dầu gội tạo ra bọt nhưng lại là nhân tố khiến tóc của bạn bị khô xơ.

Bạn đừng quên chải đầu một cách nhẹ nhàng

+ Bạn hãy bắt đầu hàng ngày bằng một chiếc lược chùm hoặc lược tròn. Luôn luôn bắt đầu chải từ chân tóc ở da đầu đến ngọn tóc một cách nhẹ nhàng và từ tốn.

11.cach-cham-soc-toc-noi-tai-nha-2-phunutoday.vn

 

+ Một tay bạn cầm lược chải, tay kia giữ nhẹ tóc ở da đầu để ngăn tóc gãy rụng. Bạn luôn phải ghi nhớ là chải đầu trước khi gội và không bao giờ chải đầu khi tóc ướt.

Sấy tóc

+ Đặc biệt là đối với tóc nối, sau khi gội đầu, bạn nhẹ nhàng vắt nước trên tóc bằng một chiếc khăn bông và tránh không kéo hay giật mạnh tóc.

+ Thêm vào đó là khi tóc đang còn ướt, bạn không nên chải tóc ngay. Bạn để tóc khô tự nhiên hoặc dùng một chiếc máy sấy tóc để ở chế độ nhiệt thấp để làm khô tóc.

Bảo vệ tóc khi ngủ

+ Đối với tóc ướt, bạn tuyệt đối không bao giờ đi ngủ khi tóc còn ướt. Bạn nên kiểm tra toàn bộ mái tóc nối xem đã khô hoàn toàn chưa trước khi leo lên giường.

Bởi khi tóc còn ướt, biểu bì tóc vẫn còn mở và sẽ khiến tóc rối xù và gãy rụng trong lúc bạn ngủ.

Giữ gìn tóc bằng cách tết sam

Các chuyên gia đã khuyên các bạn, để bảo vệ mái tóc nối khỏi rối xù hoặc hư hại khi bạn bơi lội, tập thể dục hay ngủ.

Tuyệt đối không kéo giật tóc

11.cach-cham-soc-toc-noi-tai-nha-1-phunutoday.vn

 

+ Khi bạn đã nối tóc, thì các bạn không nên kéo căng hoặc giật mạnh tóc nối. Thay vào đó, hãy đối xử với mái tóc một cách nhẹ nhàng và cẩn thận.

Bởi kéo giật tóc sẽ làm lỏng phần gắn kết giữa tóc thật và tóc nối, khiến tóc bạn dễ bị gãy rụng hơn.

Chải tóc nối

+ Đối với tóc nối, bạn nên dùng bàn chải tóc loại mềm chải từ đuôi tóc trước và chải dần lên phía trên.

+ Khi ngủ, nên buộc hờ để tóc khỏi xê dịch mạnh, không nên tự nhuộm tóc tại nhà. Đề phòng tóc rối, hãy lùa ngón tay vào để gỡ nhẹ. Ngoài ra thì các bạn không nên dùng dầu dưỡng hoặc các mỹ phẩm có chứa silicon để xịt vào chỗ tóc nối vì có thể làm cho tóc nối dễ bị trượt ra.

Theo:  khoevadep.com.vn