Cách chọn cúc họa mi đúng chuẩn, hoa nở đều đẹp, để cả tuần vẫn tươi

( PHUNUTODAY ) - Chọn đúng loại cúc họa mi Nhật Tân thì hoa sẽ nở căng đẹp, tươi lâu.

Cách chọn cúc hoa mi đẹp

Vào khoảng tháng 10, cúc hoa mi bắt đầu bước vào vụ. Loại hoa này được trồng ở nhiều nơi khách như Hà Nội, Lai Châu, Sơn La. Tuy nhiên, vào chính vụ mua được cúc họa mi Nhật Tân (Hà Nội) là đẹp nhất. Cúc trồng ở các vùng khác thường có cánh nhọn hơi xoăn, bông không căng đẹp như cúc Nhật Tân.

Cúc Nhật Tân bông trắng tinh, cánh tròn, nhụy vàng điểm xanh. Ngoài ra, vào chính vụ, giá hoa sẽ rẻ hơn.

cuc-hoa-mi-4

Cúc họa mi Nhật Tân thơm, thân cành manh nhưng cành chính vẫn đủ độ cứng để cắm ở trung tâm. Các cành xung quanh mềm rủ, dễ tách ra làm lọ hoa trồng mềm mại. Đặc biệt, hoa chơi được rất bền. Vào thời tiết lạnh, hoa có thể bền tới nửa tháng.

Khi mua nên chọn những cành còn hơi nụ thì hoa sẽ chơi được lâu.

Chăm cúc họa mi

Khi mua về nên thả cúc họa mi vào xô nước cắm vài tiếng cho hoa hút no nước rồi mới cắm vào bình.

Nếu cắm vào bình to, chỉ cần sơ chế hoa, rửa sạch bình là có thể cắm vài ngày không cần thay nước. Nên tuốt bỏ phần lá ở gốc hoa, không để lá ngập nước vì nhanh thối. Rửa sạch gốc và cắt chéo để cành hoa có khả năng hút nước tốt hơn.

Hàng ngày nên thêm nước cho bình hoa, không để hoa bị thiếu nước.

Sau một tuần cắm, nếu thích đổi kiểu, bạn có thể tháo hoa ra và tuốt bỏ lá vàng, cắt bớt phần gốc và rửa sạch rồi đổi bình cắm hoa. Làm như vậy hoa sẽ tươi lâu hơn rất nhiều.

Muốn hoa tươi lâu, bạn có thể pha thêm một viên B1 vào nước cắm hoa hoặc phan một chút muối ăn và đường cát trắng. Nhỏ vài giọt nước rửa bát vào nước cắm hoa cũng giúp diệt khuẩn, giữ cho hoa tươi lâu hơn.

Gợi ý một số cách cắm cúc họa mi

Có rất nhiều cách cắm cúc họa mi mà bạn có thể cắm trong bình thủy tinh, bình sứ, bình gốm hay các loại giỏ mây đều được. Có thể cắm hoa trong nước hoặc cắm bằng xốp cắm hoa. Cách đơn giản nhất là cắm cho hoa tỏa đều ra xung quanh. Nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể cắm hoa thành hình phượng, hình công.

cuc-hoa-mi-01
cuc-hoa-mi-02
cuc-hoa-mi-03
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link