Áo phao bị mốc cứ ngâm với thứ nước này là sạch, tiết kiệm cả đống tiền

23:41, Thứ tư 22/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ các vết mốc trên áo phao, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Áo phao rất dễ xuất hiện các vết mốc đen nhỏ li ti. Lúc này nếu đem bỏ chiếc áo đi thì rất lãng phí. Bạn hoàn toàn có thể làm sạch các vết bẩn này bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà, vừa đảm bảo hiệu quả, vừa tiết kiệm.

Sử dụng gừng tươi

Gừng là loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của các gia đình. Ngoài việc dùng làm gia vị nấu ăn, bạn có thể sử dụng gừng tươi để loại bỏ các vết mốc trên quần áo. Cách làm rất đơn giản. Bạn hãy lấy gừng tươi giã nhuyễn rồi thoa lên vết bẩn và để khoảng 15 phút. Sau đó, cho thêm một chút nước lên chỗ bẩn và vò sơ qua. Cuối cùng, giặt áo bằng xà phòng như bình thường.

Giấm ăn

lam-sach-ao-phao-01

Giấm ăn cũng là nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp và có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch các vết bẩn bám trên quần áo. Bạn hãy pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:2 và đun sôi. Để nước nguội dần đến khi còn ấm thì cho quần áo vào ngâm khoảng 30 phút.

Tiếp đó, đem quần áo đi giặt bằng xà phòng như bình thường và xả bằng nước sạch.

Bạn cũng có thể hòa giấm ăn, bột giặt và nước ấm để tạo thành hỗn hợp làm sạch áo. Thoa hỗn hợp này lên các vết bẩn, vò nhẹ rồi ngâm khoảng 15-30 phút. Sau đó, giặt lại quần áo bằng nước sạch và phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ giúp làm sạch răng, ngăn ngừa sâu răng mà còn có khả năng loại bỏ các vết bẩn, vết mốc trên quần áo.

Bạn có thể thoa một ít kem đánh răng lên vị trí bị bẩn của áo và để khoảng 30 phút cho các hoạt chất làm sạch trong kem đánh răng hoạt động, làm mềm vết bẩn. Sau đó, dùng bàn chải chà nhẹ để loại bỏ các vết mốc. Đem áo giặt lại bằng xà phòng như bình thường và phơi ở nơi khô thoáng.

Sử dụng nước cốt chanh

Nước cốt chanh có tính axit, có tác dụng làm sạch các vết mốc trên áo phao rất hiệu quả. Bạn hãy cắt đôi nửa quả chanh và vắt lấy nước cốt. Cho nước này lên vùng vải bị mốc rồi đem phơi trong vòng vài giờ. Sau đó, đem quần áo giặt lại bằng xà phòng và nước sạch như bình thường.

Sử dụng baking soda

lam-sach-ao-phao-02

Baking soda là nguyên liệu rẻ tiền có tác dụng làm sạch rất tốt. Với áo phao bị mộc, bạn có thể sử dụng baking soda để làm sạch. Hãy cho khoảng 1 cốc baking soda, bột giặt vào máy giặt cùng với áo phao rồi khởi động để máy làm việc như bình thường.

Nếu giặt tay, bạn cần ngâm áo trong nước có pha bột giặt, baking soda khoảng 30 phút. Sau đó vò cho sạch các vết mốc và xả lại nhiều lần bằng nước sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền