Củ sạc điện thoại dù hỏng vẫn còn giá trị, hãy giữ chúng lại và làm theo những cách này

( PHUNUTODAY ) - Nếu củ sạc không còn vào điện, bạn vẫn có thể giữ lại chúng để sử dụng cho những công việc khác.

Sau một thời gian sử dụng, củ sạc điện thoại có thể cũ hỏng, không sạc được nữa hoặc sạc chậm khiến nhiều người muốn vứt bỏ hoặc để chúng ở một góc không dùng đến nữa. Thật ra, củ sạc cũ vẫn còn có ích cho đời sống nếu như bạn biết tận dụng nó đúng cách. Cùng tham khảo những lợi ích của củ sạc dưới đây nhé.

Giá đỡ điện thoại di động

Nhiều người thường dùng thời gian rảnh rỗi để xem phim truyền hình bằng điện thoại. Nhưng nếu phải cầm máy trên tay trong một thời gian dài có thể khiến tay bị đau, gây tê tay. Thay vào đó bạn nên dùng giá đỡ điện thoại di động để giải phóng đôi tay của mình.

Nhưng nếu bạn không có giá đỡ điện thoại thì hãy dùng đầu sạc điện thoại di động để làm giá đỡ tạm thời. Bạn chỉ cần đặt củ sạch điện thoại di động lên trên bàn phẳng rồi đặt điện thoại vào giữa hai rắc cắm củ sạc sao cho điện thoại được cố định và ổn định. Như vậy thì lúc xem phim bạn không cần cầm điện thoại liên tục mà rất dễ sử dụng.

Lưu trữ tai nghe hoặc cáp dữ liệu

Sau mỗi lần sử dụng tai nghe và cáp dữ liệu, nhiều người thưởng để chúng trên mặt bàn, trong túi xách,… Điều này gây nên sự lộn xộn, đôi khi dây cáp còn bị thắt nút.

Bạn hoàn toàn có thể dùng củ sạc để đựng tai nghe hoặc cáp dữ liệu. Cách đơn giản là quấn tai nghe hoặc cáp dữ liệu vào giữa 2 đầu rắc cắm của củ sạc. Như vậy thì tất cả các sợi cáp đều được lưu trữ một cách cẩn thận, gọn gàng. Cho dù bạn để trên bàn hay trong túi xách thì cũng đều gọn gàng, không tốn diện tích. Lúc sử dụng chỉ cần tháo ra rất tiện lợi.

Làm móc để treo quần áo

Khi cần treo hoặc lấy quần áo ở trên cao bạn sẽ cần đến chiếc móc treo quần áo. Thay vì phải mua móc treo quần áo ngoài cửa hàng, bạn có thể tự làm một chiếc từ củ sạc cũ.

Đầu tiên bạn chuẩn bị một cây gậy dài, chẳng hạn như một cây chổi cũ hoặc cây lau nhà ở nhà. Sau đó đặt củ sạc cũ lên trên cột và cố định chúng lại với nhau bằng băng dính trong là bạn đã có một chiếc móc treo quần áo tự chế.

Làm sạch viền tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị mà hầu như gia đình nào cũng có. Xung quanh tủ lạnh thường có gioăng cao su, sau một thời gian dài sử dụng chúng thường tích tụ bụi bẩn. Tuy nhiên, khoảng trống bên trong gioăng cao su lại khá nhỏ, gây khó khăn cho việc vệ sinh. Bằng cách sử dụng củ sạc điện thoại bạn có thể làm sạch dễ dàng hơn.

Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc khăn giấy mềm, thấm cồn vào khăn giấy rồi quấn vào phích cắm của cụ sạc. Sau đó bạn có thể dùng nó để lau các dải cao su xung quanh tủ lạnh. Đầu cắm củ sạc cứng và hẹp nên có thể dễ dàng lọt vào các khe hở nhỏ và làm sạch chúng.

Chỉ cần lau vài lần là bạn sẽ thấy bụi bẩn ở các khe hở giữa gioăng cao su đã được làm sạch. Cách này đơn giản, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link