Khăm mặt khăn tắm bị nhớt, ố vàng đừng vội vứt đi: Làm cách này khăn trắng tinh thơm tho như mới

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo khử mùi với khăn tắm, khăn mặt dưới đây bạn sẽ có được những chiếc khăn trắng tinh, thơm tho như mới.

 

Những lý do khiến cho khăn mặt bị nhớt, mủn, ố vàng

Khăn mặt, khăn tắm sau một thời gian chúng ta sử dụng xong thường treo luôn trong phòng tắm. Mà ai cũng biết rằng trong khu vực nhà tắm lại có độ ẩm cao, ẩm ướt, là một nơi phù hợp cho các loại vi khuẩn phát triển và sinh sôi một cách rất nhanh trên bề mặt khăn khiến khăn có mùi và bị nhờn.

Bên cạnh đo, do trên da của bạn luôn tồn tại những tế bào chết nên khi bạn sử dụng khăn lau mặt các tế bào chết đó sẽ rơi và bám lên chiếc khăn. Chính vì vậy, nếu như bạn dùng khăn nhưng không giặt thường xuyên sẽ để lại hiện tượng các tế bào chết bị mốc khiến khăn bị nhờn nhớt và có mùi khó chịu và gây mẩn ngứa dị ứng trên da vô cùng nguy hiểm. 

Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn phương pháp làm sạch khăn mặt, khăm tắm ai cũng nên biết.

khan mat bi nhot

Làm sạch khăn bằng nước muối

Bạn hãy khăn vào chậu nước với một ít muối. Thêm xà phòng rồi ngâm khăn trong đó khoảng 10- 15 phút. Tiếp sau đó, vò lại khăn để loại bỏ các chất bẩn và giặt khăn bằng nước sạch. Vắt khô nước và phơi khăn ở nơi khô thoáng. Như vậy, khăm mặt, khăn tắm của bạn sẽ trắng tinh và thơm tho như mới. 

Sử dụng giấm trắng để ngâm khăn

Để khử mùi và làm sạch nhưng chiếc khăn mặt, khăn tắm bị nhớt mủn, ố vàng bạn hãy pha giấm trắng theo tỷ lệ giấm trắng với nước là 1:10 rồi ngâm khăn vào dung dịch trên khoảng 15 phút. Tiếp sau đó, bạn giặt lại bằng bột giặt để loại bỏ các vết bẩn bám trên khăn. Đồng thời, bạn không nên pha giấm quá đặc vì nồng độ giấm trắng quá cao sẽ khiến khăn có vị chua, phải giặt lại nhiều lần với nước để làm sạch!

Khử trùng thường xuyên

Một trong những mẹo nhỏ để làm cho khăn sạch sẽ là bạn hãy cho khăn đã giặt sạch vào lò vi sóng quay khoảng 2 phút hoặc sấy thật khô. Có thể dùng nước nóng ở nhiệt độ cao để ngâm khăn mỗi tuần một lần giúp tẩy sạch chất bẩn trong khăn.

lam sach khan tam kham mat

Thay khăn thường xuyên

Khăn tắm và khăn mặt bạn đang dùng đều có hạn sử dụng. Không nên sử dụng khăn mặt quá 3 tháng vì khăn đã bám nhiều vi khuẩn, bạn nên thay khăn 3 tháng một lần để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và chính bản thân mình.

Phơi khăn ngoài ánh nắng mặt trời

Nhà tắm là nơi ẩm ướt nên vi khuẩn sinh sôi và phát triển rất nhanh chóng, vi khuẩn kết hợp với ẩm ướt khiến khăn nhờn nhớt. Bạn hãy mang khăn ra phơi ngoài ánh sáng mặt trời để khăn được sạch sẽ và khô ráo.

Dùng riêng khăn cho từng thành viên trong nhà

Do mỗi người đều có chế độ da khắc nhau, người da dầu, người da khô, người da mụn. Đồng thời, do vi khuẩn trong khăn rất dễ lây lan chéo với nhau khi bạn treo khăn quá gần, vi khuẩn từ khăn tắm sẽ lây lan sang khăn mặt, khiến da bạn bị nổi mụn trứng cá và mẩn đỏ. Vậy nên bạn hãy sử dụng riêng khăn mặt và không để gần với các khăn khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link