Lau tivi bằng giấy ăn hay nước lã là sai lầm, dùng thứ này mới sạch bụi, không xước màn hình

( PHUNUTODAY ) - Nếu dùng giấy ăn hay nước lã đều có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng màn hình tivi. Để làm sạch bụi bẩn bám trên màn hình, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Tivi là thiết bị điện tử, giải trí không thể thiếu trong một gia đình hiện đại. Sau một thời gian sử dụng, màn hình thường bám rất nhiều bụi bẩn, làm ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị hình ảnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sạch màn hình tivi đúng cách.

Nhiều người có thói quen lấy giấy ăn hoặc bất cứ loại khăn, giẻ nào có sẵn trong nhà để lau. Thậm chí có người còn dùng nước lã để lau màn hình. Tuy nhiên, các loại giấy hoặc khăn có bề mặt thô giáp, có thể làm xước màn hình. Khi sử dụng nước, nước có thể len lỏi vào bên trong các khe hở, khiến linh kiện bên trong bị hỏng.

lau-man-hinh-tivi-01

Để làm sạch màn hình tivi, bạn hãy thực hiện theo cách sau đây.

Đầu tiên, trước khi vệ sinh tivi hay bất cứ thiết bị điện nào, bạn cũng cần ngắt nguồn điện. Việc này giúp bạn dễ quan sát những chỗ dính nhiều bụi bẩn trên màn hình và cũng đảm bảo an toàn, tránh các sự cố ngoài ý muốn về điện.

Để lau màn hình tivi, bạn nên chuẩn bị loại khăn lau kính, khăn từ các bộ vệ sinh màn hình hoặc dùng khăn vải mềm. Không nên dùng giấy ăn hay quần áo bỏ đi để lau màn hình.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước ấm, nước ấm pha thêm chút rượu hoặc giấm ăn. Tránh xử dụng các loại dung dịch có chứa amoniac, acetone, etyl clorua... vì có thể làm hỏng màn hình. Bạn cũng có thể sử dụng các loại dung dịch làm sạch màn hình được bán sẵn trên thị trường.

Lưu ý, không được phun dung dịch tẩy rửa trực tiếp vào màn hình vì nước có thể len lỏi vào các khe hở, làm hỏng linh kiện bên trong.

lau-man-hinh-tivi-02

Bạn nên thấm dung dịch tẩy rửa đã chuẩn bị vào khăn rồi lau màn hình. Sử dụng lực nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, không ấn mạnh vì có thể làm hỏng màn hình. Với những vết bẩn khó lau, bạn nên kiên trì lau nhiều lần với lực nhẹ để loại bỏ vết bẩn.

Đối với phần khung và chân đế, vì phần này thường làm bằng chất liệu nhựa cứng, ít nhạy cảm nên bạn có thể dùng giấy ăn hoặc các loại khăn bình thường để lau cho sạch bụi.

Chỉ với vài bước đơn giản, màn hình tivi sẽ được làm sạch bụi bẩn mà không sợ bị xước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link