Cách chọn đào ngon, mọng nước giòn ngọt, người bán không bao giờ tiết lộ

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những quả đào giòn ngon, bạn đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

Trên thị trường có bán rất nhiều loại đào khác nhau như đào tiên, đào Sapa, đào mỏ quạ, đào lòng vàng... Tùy theo loại mà quả đào có kích thước, hình dáng và hương vị có chút khác biệt. Các giống đào chín sớm thường được thu hoạch từ tháng 6, giữa mùa thường vào tháng 7-8; đào chín muộn tầm tháng 9-11.

Thời điểm hiện tại, đào đang vào mùa và được bày bán rất nhiều ở các chợ, cửa hàng hoa quả, siêu thị. Những quả đào căng mọng, to tròn ăn trực tiếp sẽ giòn ngọt, mang hương vị tươi mát. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đào để ngâm đường, pha trà đào hoặc dùng làm các loại bánh cũng rất ngon.

Để chọn được những quả đào chất lượng, giòn ngọt, đảm bảo chất lượng, bạn hãy nhớ những bí quyết dưới đây.

Nhìn vào lông tơ của quả đào

cach-chon-dao-01

Để biết quả đào là đào tươi hay không, bạn hãy nhìn vào lớp lông tơ ở trên vỏ. Bề mặt vỏ đào thường sẽ có nhiều lông tơ nhỏ để bảo vệ phần cùi bên trong. Đào không còn lông tơ thường là do vận chuyển và bảo quản trong thời gian dài. Các sợi lông tơ bị rụng trong khoảng thời gian đó.

Nhiều người có xu hướng chọn đào không lông để dễ rửa sạch. Tuy nhiên, trừ giống đào vỏ nhẵn, không lông thì các loại đào khác nên chọn quả còn lông tơ nguyên vẹn. Đó là dấu hiệu cho thấy đào còn tươi.

Màu sắc của quả đào

cach-chon-dao-02

Không phải cứ vỏ đào có màu hồng hay đỏ sẫm là sẽ ngọt. Vỏ đào có màu đỏ là do được nhận đủ ánh sáng. Khi mua đào, bạn nên chọn những quả có màu vàng hồng đều, một phần vỏ hơi ửng đỏ. Chọn đào nên chọn quả đỏ hồng nhưng màu vỏ đào sẽ không đồng đều do mỗi góc được nhận một lượng ánh sáng khác nhau. Nếu thấy quả đào đỏ đều ở tất cả các mặt thì nên cẩn trọng. Đó có thể là đào được nhuộm màu.

Kiểm tra phần đáy quả đào

Phần đáy quả đào sẽ cho bạn biết quả đó đã chín hay chưa. Nếu phần dưới có màu đỏ hồng nghĩa là đào đã đạt độ chín. Nếu phần này có màu trắng hoặc xanh nghĩa là đào còn non.

Nhìn phần đỉnh phình ra của quả đào

Empty

Phần đỉnh phình ra thì quả đó được gọi là đào đực. Phần đỉnh lõm xuống là quả cái. Đào đực sẽ nhiều nước, nhiều thịt, hạt nhỏ, dễ tách và hương vị thường ngọt hơn. Trong khi đó, các quả đào cái vỏ dày, ít nước, mùi vị cũng không thơm ngon bằng.

Chọn quả nặng tay

Khi mua, bạn nên cầm thử các quả đào để lựa chọn. Cầm hai quả ở hai tay, thấy quả nào chắc và nặng tay hơn thì lấy. Quả như vậy sẽ nhiều nước, dày cùi hơn.

cach-chon-dao-04

Bên cũng nên sờ thử xem đào có bị mềm héo hay không. Đào chín nhưng phần thịt vẫn phải chắc, không bị nhũn. Nếu phần thịt đào sờ vào mềm thì đó là đào đã hái từ lâu, bị héo.

Kiểm tra mùi hương của đào

Đào chín sẽ có mùi thơm đặc trưng. Vì vậy, khi mua đào, bạn có thể đưa quả đào lên mũi để kiểm tra mùi. Nếu thấy đào có mùi hăng hắc của hóa chất thì tuyệt đối không được mua.

Theo:  xevathethao.vn copy link