Cách chọn gạo ngon, không nhiễm hóa chất ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này giúp bạn chọn được những loại gạo thơm dẻo mùi gạo mới.

Chọn gạo mới sẽ ngon hơn

Các chị em khi muốn lựa chọn gạo ngon thì bạn nên chọn loại gạo mới vì gạo mới giàu giá trị dinh dưỡng. Chọn gạo đúng mùa thì sẽ thơm ngon hấp dẫn hơn. Nếu như bạn mua gạo càng để lâu, độ thơm ngọt của chúng sẽ bị giảm, đặc biệt là với những loại gạo không được đóng túi ghi rõ nơi sản xuất trên bao bì.

Nên chú ý mùi hương của gạo

Khi các chị em đi mua gạo bạn nên chọn những loại gạo có mùi thơm tự nhiên của gạo giúp cho gạo thơm ngon. Bởi thông thường những loại gạo mới thường thơm nhẹ nhàng và có mùi thơm của gạo mới khi cơm sôi. Khi bạn thấy loại gạo có mùi thơm quá nồng nặc thì có thể gạo đã bị tẩm hóa chất mùi hương này là hương nhân tạo bạn không nên lựa chọn những loại gạo này.

Bí quyết chọn gạo ngon

Bí quyết chọn gạo ngon

Màu sắc, hình dáng của hạt gạo

Một trong những bí quyết giúp bạn chọn gạo là nên chú ý tới màu sắc của những hạt gạo để xem gạo ngon thật sự hay không. Khi bạn nhìn hình dáng của hạt gạo cũng có thể phản ánh độ ngon sạch của chúng.

Khi bạn thấy những  hạt gạo mới sẽ có trông mẩy, còn nguyên phôi trắng và ít hạt ngả vàng, ít hạt vỡ, có màu trắng tự nhiên. Nhưng nếu bạn thấy trước mắt bạn là màu trắng sáng khác lạ, bất thường, thì có thể gạo này đã bị tẩy trắng không nên lựa chọn loại gạo này.

Chọn mua gạo ở nơi uy tín

Một trong những cách để mua gạo ngon là nên chọn gạo ở một trong tiêu chí khi chọn mua gạo vô cùng quan trọng nhất để sở hữu được những hạt gạo ngon sạch một cách dễ dàng nhất là các bạn hãy tìm đến thương hiệu gạo sạch nguyên chất tại những nơi bán gạo sạch uy tín quen thuộc.

Cách chọn gạo ngon

Cách chọn gạo ngon

Khi bạn mua gạo ở những nơi này  sẽ mua được gạo ngon đúng giá và được đảm bảo chất lượng gạo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link