Cách chọn măng tươi ngon, ăn thơm ngọt không ngâm hoá chất

( PHUNUTODAY ) - Cách chọn măng tươi ngon, ăn thơm ngọt không ngâm hoá chất - mẹ nào cũng cần giắt lưng để bữa ăn gia đình thêm an toàn, trọn vị.

cach-che-bien-mang-ngon

 

Hướng dẫn cách chọn măng:

Măng đã luộc ngâm bán ở chợ

Khi mua măng nên chọn những sản phẩm được đóng gói cẩn thận có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và bán ở những nơi có uy tín.

Với măng tươi, khi mua nên ngửi mùi măng cảm thấy mùi thơm dịu của măng chưa qua chế biến, tẩm ướp, không nên chọn măng quá trắng, màu măng vàng nâu, sờ vào không bị dính tay, có những đường vân.

Với măng khô nên chọn măng không có mùi lạ hoặc mùi SO2 nếu sấy bằng lưu huỳnh. Còn măng có ngâm hóa chất thường bắt mắt, bóng bẩy, màu vàng giả tạo hoặc màu vàng không thật tự nhiên.

Măng củ còn tươi nguyên

Cố gắng chọn măng còn tươi, củ có hình thô, to nhỏ đều nhau, không cong, giòn nhưng non. Bên cạnh đó, măng ngon là loại không xuất hiện lá vàng – nát. Bề mặt không có đốm, vỏ mỏng và không bị héo.

Nhìn bằng mắt thường măng có vỏ mỏng, chất giòn, nhiều nước; vị tươi ngon có mùi thơm đặc trưng. Trường hợp măng có màu trắng, vàng bất thường và có mùi hôi thì không nên sử dụng.

14721792585895-cach-khu-doc-mang-tuoi

 

Còn đối với măng khô, hãy chọn loại có màu nâu vàng, vàng đậm, chọn mua những miếng măng có kích cỡ nhỏ sẽ giúp bạn hạn chế được thời gian luộc và làm mềm măng.

Tốt nhất khi mua măng thì nên mua trong các cửa hàng thực phẩm, hoặc các siêu thị. Các đơn vị này thường phải nhập sản phẩm có chất lượng, kiểm tra chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe nên các sản phẩm măng bày bán ở đây cũng có độ tin cậy cao hơn.

Ngoài ra nếu mua ở ngoài thì người tiêu dùng nên mua măng ở những cửa hàng quen thuộc, quy tín, có cam kết an toàn để tránh trường hợp mua phải loại măng đã được tẩm ướp hóa chất chống mốc, không an toàn cho sức khỏe...

Theo:  khoevadep.com.vn