Bị viêm họng đừng tốn tiền mua thuốc tây uống ngay nước này là khỏi dứt điểm

( PHUNUTODAY ) - Bị viêm họng đừng tốn tiền mua thuốc tây uống ngay nước này là khỏi dứt điểm, ai cũng nên giắt lưng.

viem-hong

 

Cách chữa viêm họng hiệu quả - Viêm họng gây đau, ngứa rát cổ họng khiến bạn khó chịu, cần tìm cách chữa viêm họng nhanh nhưng không đến mức phải đi bác sĩ. Bằng những nguyên liệu tự nhiên rất dễ tìm thấy trong căn bếp nhà mình bạn hoàn toàn có thể tự chữa viêm họng hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh.

Súc miệng bằng nước muối

Muối có tính sát khuẩn và giúp làm giảm viêm do hút bớt nước ra khỏi các mô bị sưng viêm ở cổ họng.

Hòa tan 1 muỗng cà phê muối trong 1 ly 200ml nước ấm, dùng súc miệng trong 30 giây, lặp lại nhiều lần. Không dùng nồng độ muối quá cao có thể gây khô, rát họng.

Dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng bôi trơn các màng nhầy trong cổ họng. Một số nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy dầu dừa có thể giúp chống lại nhiễm khuẩn, giảm viêm và giảm đau.

Mỗi ngày có thể sử dụng từ 1-2 muỗng canh dầu dừa, nhấp từng ngụm nhỏ hoặc trộn với sữa hoặc cacao nóng, uống nhiều lần.

Trứng hoặc lòng trắng trứng: Lòng trắng trứng giúp đối phó với tình trạng viêm và đau cổ họng rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tránh các món ăn có nhiều gia vị vì nó có thể làm cơn đau họng thêm trầm trọng.

Mật ong

Ngoài tác dụng sát trùng nhẹ và giảm đau, mật ong còn có vị ngọt dịu giúp người bệnh có cảm giác dễ chịu.

Nhấp mật ong từng chút một hoặc sử dụng kết hợp với các dược liệu khác để làm dịu chứng viêm họng.

Tuy nhiên, không nên dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi vì một số mật ong để lâu có thể bị nhiễm độc tố botulism, do một loài vi khuẩn Botulinum sp. gây ra, mà ruột của trẻ chưa đủ khả năng để đề kháng.

Ngoài ra, vì mật ong chứa lượng đường khá cao (hơn 80%) nên tránh dùng nhiều cho những bệnh nhân cần cử đường hoặc phải hạn chế thực phẩm giàu carbohydrat.

viem-hong1

 

Chuối:

Chuối là một loại trái cây không có tính axit, mềm và dễ ăn, kể cả khi bạn bị đau họng. Chuối cũng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, đồng thời lại giàu vitamin B6, kali, vitamin C nên rất tốt cho cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn