Cách chọn rau củ không chứa hóa chất để đảm bảo an toàn cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Cách chọn rau củ không chứa hóa chất để đảm bảo an toàn cho cả nhà - các mẹ nhớ chú ý ngay hôm nay!

cach-chon-rau-cu

 

Khoai môn

Chọn khoai môn ngon, các mẹ chọn khoai môn có kích thước vừa, khoai còn mới, không để quả lâu, bên trong trắng đục, vân tím thì khoai sẽ ngon, nhiều bột.

Cà tím

Theo Bright Side, bạn nên chọn những quả cà tím sáng bóng với màu tím sẫm đồng đều, không có vết nứt hoặc đốm đen trên vỏ, cuống có màu xanh. Ngoài ra, bạn nên chọn cà tím có kích thước trung bình nhưng cầm tương đối nặng tay.

Củ cải

Củ cải cần có màu sắc đồng nhất, không có chấm đen hoặc vàng. Chúng có hình dạng đồng đều, mịn và chắc tay. Bạn nên mua củ cải vẫn còn lá, chứng tỏ chúng còn tươi.

Bí ngô

Bạn nên chọn quả có vỏ cứng, màu sắc đồng đều, không lõm, không có dấu hiệu thối. Bí ngô ngon là loại quả vừa hoặc nhỏ, thân cây khô và vỏ hơi xanh.

Chọn mướp đắng

Chọn mướp đắng hay khổ qua nên chọn quả to, gai nở thì quả sẽ giòn, ít bị đắng.

Lựa chọn rau theo mùa vụ

Mùa khô nguy cơ ô nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau sẽ cao hơn mùa mưa.

Nên chọn rau vào vụ chính, là thời điểm cây trồng phát triển bình thường, ít bị sâu bệnh, dẫn đến số lần sử dụng thuốc bảo vệ thực và phân bón ít.

Ở vụ nghịch, để đạt năng suất cao phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón nhiều, nên rau có khả năng có dư lượng thuốc bảo vệ, phân bón hóa học vượt quá giới hạn cho phép.

cach-chon-rau-cu1

 

Chế biến rau

Nên sử dụng nhiều loại rau trong bữa ăn, trong ngày, trong tuần để tránh ngộ độc vì ăn quá nhiều một loại rau mà còn đảm bảo đúng nhu cầu dinh dưỡng.

Đối với rau ăn ngọn nên ngắt bỏ phần đọt vì nơi này chứa nhiều thuốc bảo vệ thực vật.

Khi luộc, xào, nấu nên giở nắp vung ra cho thuốc trừ sâu (nếu có) cũng bay bớt ra ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link