Cách làm món thịt lợn kho đậu phụ chuẩn nhất, thơm ngon béo ngậy mê hoặc cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Cách làm món thịt lợn kho đậu phụ chuẩn nhất, thơm ngon béo ngậy mê hoặc cả nhà - bạn hãy bỏ túi để dùng ngay khi cần!

cach-lam-mon-dau-phu-kho-thit-ba-chi

 

Thịt lợn là món ăn hết sức phổ biến lại được nhiều người ưa chuộng nhưng nếu mãi ăn 1 món cũng làm bạn cùng các thành viên trong gia đình không còn chuộng nữa. Vì thế hãy học cách biến tấu món ăn này sao cho luôn đưa cơm và bổ dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức!

Trong gia đình tôi ngoài món thịt lợn luộc, rán, xào... thì mọi thành viên thường ưa thích món đậu phụ kho cùng thịt ba chỉ, ăn miếng đậu phụ vừa béo ngậy lại dai ngon, còn thịt lợn đã chín mềm, kết hợp hoàn hảo giữa phần mỡ và nạc vô cùng dễ ăn, nước của món ăn này mà chan cùng cơm hoặc chấm rau muống thì hết chê!

Và dưới đây là biến tấu của món ăn này mà mẹ thường chỉ cách để tôi có thể tự chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức! Bạn cũng có thể thực hiện ngay hôm nay, bởi làm món này không tốn thời gian công sức cũng như tiền bạc. Nguyên liệu lại dễ kiếm và khá là phổ biến!

Cách làm như sau, đầu tiên là phần chuẩn bị nguyên liệu, bạn cần có thịt lợn, đậu phụ, gia vị như muối mắm, dầu ăn, đường. Chỉ thế là bạn đã có thể bắt tay vào chế biến.

Trước hết, cần rửa sạch đậu phụ thái vuông hình quân cờ, rán vàng đều lên để riêng.

Thịt thì bạn cần mua thịt ba chỉ sẽ ngon và dễ ăn hơn, thái thịt vừa miếng rồi cho vào nồi cùng với muối, mắm, đường sao cho hợp khẩu vị gia đình bạn.

Nấu tới khi thịt chín mềm thì cho đậu phụ vào vặn nhỏ lửa để ngấm đều gia vị. Nhớ nêm lại cho vừa ăn rồi đun thên chút nữa và tắt bếp.

cach-lam-mon-dau-phu-kho-thit-ba-chi1

 

Rất đơn giản rẻ tiền lại vô cùng hấp dẫn với mọi thành viên trong nhà, bạn hãy bỏ túi để dùng khi cần nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link