Cách đánh kem nền siêu chuẩn cho cô nàng da dầu

( PHUNUTODAY ) - Da dầu tuy là làn da ít có nguy cơ nếp nhăn nhưng lại khá bất lợi khi trang điểm vì chúng sẽ khiến lớp trang điểm dễ bị trôi tuột và nhìn như ‘chảo dầu’. Hãy ‘tia’ qua những phương pháp sau để có một lớp nền đẹp xuất xắc nhé!

 Dùng kem lót

lam-dep 1

 

Kem lót không chỉ giúp kem nền lên da mượt và mịn màng hơn mà còn giúp lớp nền giữ được lâu nhất có thể, hơn nữa còn hạn chế xuống tone sau nhiều giờ liền. Hãy chọn những loại kem lót có dòng chữ “oil control” hoặc “oil free”…để hạn chế tiết dầu nhé!

Dùng kem nền mỏng nhẹ

lam-dep 2

 

Nhiều người cho rằng da dầu là phải sử dụng kem nền thật dày để da bị ‘bít’ các lỗ chân lông, từ đó sẽ hạn chế đổ dầu. Đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Da dầu rất cần được ‘thở’, vì vậy hãy chọn những loại kem nền có kết cấu thật mỏng và nhẹ để da thông thoáng, đặc biệt là kem nền có tính năng kiềm dầu và để lại bề mặt dạng lì, da dầu kết hợp với khói bụi và bí lỗ chân lông chính là nguyên nhân chính gây ra mụn.

Sử dụng thêm phấn phủ

lam-dep 3

 

Phấn phủ giúp ‘khóa’ các lớp trang điểm trên da được giữ cả ngày và hút bỏ các lớp dầu thừa. Nếu không thích trang điểm đậm, các nàng có thể sử dụng những loại phấn phủ không màu, những dạng phấn này chỉ có tác dụng hút dầu chứ không nâng tone da, thích hợp với những cô bé học sinh, sinh viên không thích trang điểm quá đậm.

Hạn chế sử dụng highlighter (phấn bắt sáng)

lam-dep 4

 

Highlighter là từ khóa được tìm kiếm và quan tâm nhiều nhất trên các diễn đàn làm đẹp trên toàn thế giới. Highlighter giúp da trông căng bóng và rạng rỡ hơn. Tuy nhiên đối với các cô nàng da dầu thì nên hạn chế đánh highlighter ‘quá tay’ nhé vì rất dễ trở thành ‘chảo dầu’. Nếu trót ‘mê đắm’ phương pháp highlight thì hãy chọn những loại highlighter dạng phấn hoặc thật ít nhũ thôi nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link