Cách đơn giản để da không bị khô, nứt nẻ bong tróc vào mùa lạnh

( PHUNUTODAY ) - Hãy copy ngay để dùng trong mùa đông này nhé.

Trong mùa đông thời tiết hanh khô có thể khiến làn da của bạn trở nên khô ráp, thiếu sức sống. Chính vì vậy, chăm sóc da trong mùa lạnh cũng là hành động cần thiết để giúp bạn có làn da đẹp, mịn màng mọi lúc mọi nơi.

Tẩy tế bào chết một lần một tuần với mật ong và đường nâu

Dollarphotoclub_49165929

 

 Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, có thể đẩy lùi tình trạng da khô ráp. Ngoài ra, mật ong có nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lão hóa và bảo vệ da khỏi các yếu tố có hại của môi trường. Mật ong nguyên chất cũng có chứa hàm lượng cao các chất kháng khuẩn để giảm viêm. Được sử dụng cùng với đường chúng sẽ giúp bạn có làn da tươi sáng, trắng mịn và khỏe mạnh.

Trộn 1/3 cốc mật ong với 1/3 chén đường và massage nhẹ nhàng lên mặt khoảng hai phút. Rửa sạch và lau khô. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này cho những bộ phận khác trên cơ thể hay bị nứt nẻ, khô ráp như gót chân và khuỷu tay.

Sử dụng mặt nạ trái cây hàng tuần

face-mask 

 Một số loại trái cây vô cùng tốt cho làn da bạn có thể làm mặt nạ để dưỡng da mềm mại như chuối, đu đủ, bơ...Trái cây có lợi hơn vì chúng tự nhiên, an toàn và ít gây ra các phản ứng da không mong muốn. Bơ rất giàu chất chống oxy hóa và có chứa vitamin A hỗ trợ trong việc thúc đẩy tế bào tăng trưởng và collagen. Chuối có chứa nhiều thành phần hỗ trợ dưỡng da bao gồm kali giúp làm ẩm và dưỡng ẩm, vitamin E để tăng sức đề kháng UV và lectin bảo vệ chống lại vi khuẩn. Đu đủ có lợi cho da khô do chúng có hàm lượng nước cao, B-complex, và vitamin C.

Hãy nghiền nát một quả chuối chín, 1 quả bơ và một lòng trắng trứng thành bột nhão. Áp dụng cho mặt, cổ và những vùng da khô khác trong khoảng 15 phút. Rửa sạch và lau khô. Bạn có thể thử nghiệm với các kết hợp với các loại tinh dầu ưa thích.

Làm ẩm da với sữa chua

136594662 

 Sữa chua cũng rất tốt giúp da không bị xỉn màu trong những tháng khô lạnh của mùa đông. Sữa chua có chứa acid lactic, alpha hydroxy acid hòa tan các tế bào da chết, làm cho sữa chua có tính chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và là một loại kem dưỡng ẩm.

Lấy 2 muỗng canh sữa chua không đường và thoa đều lên mặt, để khoảng 10 phút, rửa sạch và lau khô. Lặp lại 2-3 lần mỗi tuần. Thêm một muỗng canh mật ong hoặc một vài giọt tinh dầu, nếu muốn.

Sử dụng các loại dầu tự nhiên để giảm bớt tình trạng khô da

herbal-oils

Có rất nhiều loại tinh dầu tự nhiên giúp dưỡng da mềm mại, giữ ẩm tuyệt vời.

Dầu hạnh nhân chứa rất nhiều vitamin E và giúp hydrat hóa, cũng như làm giảm bọng mắt và quầng thâm quanh mắt. Thoa dầu hạnh nhân vào khuỷu tay hoặc môi sẽ giảm nứt nẻ.

Dầu hướng dương có chứa Vitamin E và Omega-6 , linoleic, axit béo. Omega-6 hỗ trợ với giảm viêm da và giúp phát triển các tế bào da mới. Sử dụng một vài giọt tinh dầu hoa hướng dương trên một miếng bông và vỗ nhẹ lên mặt.

Dầu dừa được biết đến với đặc tính giữ ẩm của nó cũng như các đặc tính chữa bệnh. Bằng cách sử dụng thêm dầu dừa không chỉ giúp nuôi dưỡng da mà còn làm giảm sự xuất hiện của những vết sẹo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn