Cách đơn giản tích hợp BHYT vào CCCD ngay tại nhà, đi khám không cần mang thẻ giấy

23:34, Thứ hai 11/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Người dân có thể tích hợp thẻ BHYT vào CCCD gắn chip để tiện sử dụng khi đi khám chữa bệnh.

Cách tích hợp BHYT vào CCCD trực tuyến

Người dân có thể thực hiện tích hợp thông tin BHYT vào CCCD gắn chip trực tuyến ngay tại webiste Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam bằng chức năng thay đổi số căn cước công dân trên VssID.

Lưu ý, cách này được áp dụng trong trường hợp người dân đã đăng ký sử dụng ứng dụng VssID trước khi có thẻ CCCD gắn chip 12 số.

Khi đã cập nhật thành công thông tin thẻ CCCD gắn chip lên hệ thống thì dữ liệu thẻ BHYT sẽ được tự động tích hợp vào CCCD gắn chip. Lúc này, người dân có thể sử dụng thẻ CCCD gắn chip để khám chữa bệnh BHYT mà không cần mang thẻ BHYT giấy.

tich-hop-bhyt-vao-cccd-01

Cách tích hợp BHYT vào CCCD qua ứng dụng VssID

VssID là ứng dụng do Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát triển. Ứng dụng này cho phép tích hợp thẻ BHYT vào CCCD gắn chip trong trường hợp người dân đã có thẻ CCCD gắn chip 12 số và chưa đăng ký sử dụng VssID.

Khi đăng ký tài khoản sử dụng VssID bằng thẻ CCCD gắn chip thì thẻ BHYT của người dân sẽ được tự động tích hợp vào CCCD của người đó.

Để đăng ký tài khoản VssID, người dân có thể làm theo các bước sau:

- Tải ứng dụng VssID về điện thoại thông minh (VssID có sẵn trong kho ứng dụng CH Play hoặc App Store, người dân có thể mở kho ứng dụng và tìm kiếm VssID rồi cài đặt vào máy..

- Nhập các thông tin cần thiết gồmsố CCCD gắn chip (12 số), mã số BHXH, họ tên, ngày sinh, giới tính, số điện thoại, email và chụp ảnh mặt trước và mặt sau của CCCD.

- Sau khi hoàn tất việc điền và gừi thông tin, người dân sẽ nhận được thông báo xác nhận từ cán bộ bảo hiểm xã hội trong vòng 24 giờ.

Khi đã được phê duyệt và đăng ký tài khoản VssID thành công cũng là lúc thẻ BHYT của bạn đã được tích hợp vào CCCD. Sau đó, người dân có thể sử dụng CCCD để thay thế cho thẻ BHYT khi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế có hỗ trợ tính năng này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền