Cách giữ nhà vệ sinh thơm tho, sạch sẽ cả tháng bằng thứ nguyên liệu chỉ hơn 10 nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể giữ cho nhà vệ sinh luôn thơm tho mà không cần mất quá nhiều công dọn dẹp.

Khử mùi bằng cây sả

Cách khử mùi bằng sả cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần mua một bó sả về rồi đật đập phần đầu trắng và dùng dây cột lại. Đặt cả bó vào một góc trong nhà vệ sinh. Thay bó sả mới sau mỗi tuần.

Đây là cách giúp nhà vệ sinh thơm tho, không có mùi hôi khó chịu. Mùi hương thoang thoảng của sả còn giúp đuổi muỗi và các loại côn trùng hiệu quả.

khu-mui-nha-ve-sinh-02

Vỏ cam, muối biển

Cam, quýt bổ đôi theo chiều ngang rồi lấy hết phần ruột ra. Sau đó đổ đầy muối biển vào bên trong. Có thể thêm một vài giọt tinh dầu húng quá hoặc bạc hà để mùi thơm giữ được lâu hơn.

Nến thơm từ quả dứa

Dứa mua về chỉ cần cắt ngang 2 đầu, khoét, múc hết phần ruột vàng bên trong ra. Sau đó, lấy một cây nến (loại không mùi) đặt vào bên trong. Mỗi ngày, đốt nến khoảng 10 phút là có thể giúp nhà tắm thơm nức.

Đây là cách cực kỳ ăn toàn cho sức khỏe lại dừng được khá lâu. Nếu quả dứa còn xanh, bạn có thể để sử dụng nó đến tận 3 ngày đấy. 

khu-mui-nha-ve-sinh-01

Khử mùi hôi bằng lá dứa

Lá dứa loại có mùi thơm dễ chịu, khử mùi hôi cực tốt. Bạn chỉ cần treo một bó lá dứa vào trong góc nhà vệ sinh, những mùi khó chịu sẽ bị "đánh bật" hoàn toàn.

Khi lá dứa héo, hãy thay bó mới để nhà vệ sinh luôn thơm tho.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link