Bảo quản trứng không cần tủ lạnh, để thoải mái không sợ hỏng

( PHUNUTODAY ) - Thông thường chúng ta hay bảo quản trứng trong tủ lạnh. Tuy nhiên, có những cách bảo quản khác giúp giữ trứng tươi ngon trong thời gian dài.

Dùng giấy báo

Đầu tiên, bạn cần lấy khăn giấy mềm lau sạch các vết bẩn bên ngoài quả trứng. Sau đó, vo giấy báo cho mềm và bọc kín từng quả một. Xếp trứng vào rổ thưa và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát.

meo-bao-quan-trung-01

Với cách này, bạn có thể bảo quản trứng không cần tủ lạnh trong vòng 1-2 tháng.

Dùng vỏ trấu

Rải vỏ trấu hoặc mùn cưa vào thùng giấy sạch. Lần lượt xếp trứng lên trên. Cứ một lấu trứng lại rải một lớp trấu, cho đến khi hết trứng.

Đặt thùng trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát.

meo-bao-quan-trung-02

Với cách này, bạn có thể giữ trứng tươi ngon cả tháng. Trong quá trình bảo quản, cứ khoảng 20 ngày bạn nên kiểm tra trứng một lần.

Dùng bã chè khô

Sau khi uống nước chè, bạn hãy giữ lại phần bã và phơi thật khô rồi dùng để bảo quản trứng. Cách làm tương tự như đối với trấu hoặc mùn cưa.

Rải một lớp bã chè, một lớp trứng xen kẽ rồi để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Với cách này, bạn có thể giữ trứng tươi ngon trong 2-3 tháng.

Bảo quản trứng bằng gạo

meo-bao-quan-trung-03

Bạn hãy vùi trứng vào trong thùng gạo. Gạo sẽ tạo lớp ngăn cách giữa trứng và không khí, cũng giúp trứng không bị tác động bởi nhiệt độ bên ngoài. Nhờ đó, trứng sẽ giữ được độ tươi ngon.

Quét dầu lên vỏ trứng

Bạn có thể quét một lớp dầu mỏng lên vỏ trứng rồi xếp vào khay, để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Với cách này, trứng có thể giữ được độ tươi ngon trong khoảng 1 tháng.

3 lưu ý khi bảo quản trứng

Dù bảo quản trứng bằng tủ lạnh hay để ngoài tủ lạnh, bạn cũng không nên rửa trứng bằng nước. Nếu thấy trứng bẩn, hãy lấy khăn mềm để lau sạch.

Trong quá trình bảo quản, không được để trứng nằm ngang, tránh tình trạng lòng đỏ dính vào vỏ. Nên xếp trứng thẳng đứng, đầu to hướng lên trên. Khi đó, lòng đỏ trứng nổi lên sẽ gặp bóng khí bên trong và không bị dính vào vỏ.

Nếu bảo quản trứng bằng tủ lạnh, bạn không nên để ở cánh tủ. Đây là nơi có nhiệt độ không ổn định (do cánh tủ bị mở ra đóng vào liên tục). Ngoài ra, việc đóng mở cửa tủ, tạo ra rung động cũng có thể làm trứng nhanh hỏng hơn. Tốt nhất nên để trứng vào hộp có nắp và để vào ngăn mát.

Theo:  xevathethao.vn copy link