Cách hủy hoại nhanh nhất một mối quan hệ: Người khôn ngoan sẽ tuyệt đối tránh

( PHUNUTODAY ) - Sống trên đời, đừng quá so đo tính toán, bằng không rất dễ làm ảnh hưởng tới tình cảm đôi bên, tự chuốc lấy buồn khổ cho mình.

Đừng quá so đo, đừng mải tính toán

Sống trên đời, đừng quá so đo tính toán, bằng không rất dễ làm ảnh hưởng tới tình cảm đôi bên. Người càng khôn ngoan sẽ sống với nguyên tắc "3 không": không tranh, không để ý, không giải thích, từ đó tránh được tai họa và tự tích phúc đức cho chính mình.

Vạn vật vô thường, trên đời trăm ngàn chuyện bất như ý. Rất nhiều thứ, không phải muốn có là có được, tranh đi tranh lại, chỉ làm lãng phí thời gian và sức lực, và khiến bản thân mình bị tổn thương. 

Sống ở đời, đừng chỉ đi tìm những giá trị về vật chất, hãy tu dưỡng cả cái tâm của mình, có được không quá phô trương, mất đi cũng đừng quá buồn bã.  Trong cuộc sống, có một vài thứ, chúng ta phải học cách nhìn nhận nó với thái độ tích cực, thuận theo tự nhiên, mới có thể tìm thấy hạnh phúc đích thực.

Ai tới tự nhiên sẽ tới, ai nên đi tự giác sẽ đi, lòng người vô thường, vốn không thể níu kéo.

Không tranh, không cưỡng cầu, không ép buộc, thuận theo tự nhiên, thanh đạm như nước, bình hòa như sương, phúc đức tự khắc gõ cửa.

tinh toan

Đời người khổ sở, cũng chỉ vì toan tính quá nhiều

Thực tế, không phải chúng ta nắm giữ được quá ít mà là chúng ta tính toán quá nhiều. Dục vọng và ham muốn của con người vốn thuộc về bản chất. Ai sống trên đời chẳng truy cầu cuộc sống no đủ, cao sang. Thế nhưng vì vậy mà bất chấp tất cả, cưỡng ép nhân sinh, cuối cùng chẳng thể đạt được, thậm chí còn thống khổ cả đời.

Trên thế gian, không có thứ gì là hoàn mỹ, không có khuyết điểm. Nhưng ít ai biết được rằng, không hoàn mỹ mới khiến cho cuộc đời đẹp đẽ. Chỉ có không ngừng vượt qua những thất bại, con người mới cảm nhận được niềm vui trong cuộc đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link