Cách làm bánh vòng ngon, giúp bạn ăn mãi không thấy chán

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm bánh vòng thơm ngon độc đáo dưới đây bạn sẽ có được một món ăn ưng ý.

Nguyên liệu làm bánh vòng

260gr bột mì,

20gr đường,

3gr men khô,

125gr sữa tươi,

15gr bơ,

1 quả trứng gà cùng một chút đường kính trắng hoặc đường xay để trang trí.

Thực hiện cách làm  bánh vòng

Bước 1: Bạn hãy cho sữa tươi vào lò vi sóng quay lên cho ấm, sau đó cho men nở vào, khuấy đều, để yên trong khoảng 3-5 phút để men ngấm.

Bánh vòng ngon

Bánh vòng ngon

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho bột vào một chiếc bát lớn, đổ bột mỳ, đường cát, trứng gà cùng hỗn hợp men sữa vào khuấy đều. Để bơ để ở nhiệt độ phòng cho mềm, cho vào phần bột. Tiếp tục trộn và nhồi bột thành một khối tròn, mịn.

Bước 3: Đặt khối bột vào bát lớn, bọc kín với màng bọc thực phẩm và để ở nơi ấm. Rồi ủ trong khoảng thời gina 30 – 45 phút, sẽ giúp cho bột nở lên gấp đôi. Rồi bạn hãy chia khối bột thành 9 phần hình tròn dẹt bằng nhau. Tiếp đó bạn hãy bọc kín và tiếp tục để ủ bột nở thêm.

Bước 4: Sau đó, bạn hãy để cho bột hoàn toàn nở, dùng đũa hoặc tay xuyên vào phần giữa của khối bột để tạo hình cho bánh vòng.

Bánh vòng thơm ngon

Bánh vòng thơm ngon

Bước 5: Bạn bắc chảo rồi đổ dầu vào chảo và làm nóng khoảng 160 – 170 độ C. Nhẹ nhàng đặt từng miếng bột vào chảo và rán ngập dầu ở mức nhiệt trung bình. Đợi cho mặt bánh chín vàng hai mặt thì bánh đã chín.

Bước 6: Tiếp đó, bạn hãy lấy bánh ra rồi để ngồi và rắc đường lên trên. Không rắc đường khi bánh nóng vì sẽ làm đường tan chảy, thấm vào làm mềm, ướt bánh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn