Cách làm bò bít tết mềm tan: Ăn như nhà hàng 5 sao nấu

11:28, Thứ bảy 21/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món thịt bò bít tết dưới đây ngon như nhà hàng 5 sao chế biến.

Nguyên liệu làm bò bít tết

2 miếng thịt bò

2 muỗng cà phê dầu olive

1 muỗng cà phê muối

1 muỗng cà phê tiêu

2 muỗng canh bơ lạt

1-2 tép tỏi băm nhuyễn

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

Trước tiên bạn cần phải chọn được thịt bò ngon tươi, như vậy khi làm món bít tết mới chuẩn và thơm ngon được. Thịt bò càng chuẩn thì càng làm cho món bít tết là bạn hãy chọn phần thịt đùi hoặc thịt thăn. Đồng thời, nếu như phần thịt bò mềm và ít mỡ, khi chế biến sẽ nhanh chín hơn mà lại ít bị dai. Thịt có màu hồng đậm, sờ vào còn hơi dính, đàn hồi tốt thì đó chính là món thịt ngon.

Cách làm bò bít tết ngon mềm tan

Cách làm bò bít tết ngon mềm tan

Cách làm bò bít tết ngon

Bước 1: Tẩm ướp thịt

Trước tiên, bạn hãy cho một ít dầu olive lên thịt bò để thịt bò có mùi thơm hơn và chúng ta cũng sẽ tận dụng phần dầu này để chiên thịt bò. Bạn hãy ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê tiêu trong vòng ít nhất 30 phút, nhớ ướp đủ tất cả các mặt.

Bước 2: Áp chảo thịt

Tiếp đó, bạn hãy đợi chảo thật nóng và cho thịt bò lên chiên. Chiên mỗi mặt trong vòng 2-3 phút để miếng thịt có màu đẹp và chín đều từ trong ra ngoài. Đồng thời, trong lúc chờ thịt chín, các bạn cho tỏi băm vào nghiền cùng với bơ. Tiếp đó, bạn hãy tiếp tục lật mặt bên và chiên luôn phần mỡ để miếng thịt có độ giòn ngon hơn. Khi miếng thịt đã chín thì lấy chảo ra khỏi bếp đồng thời cho phần bơ và tỏi nghiền lên, để thịt nghỉ trong vòng 10-15 phút giúp thịt tiếp tục chín và phần nước ngọt bên trong thịt sẽ được ngấm đều, khi cắt thịt nước sẽ không bị chảy ra ngoài.

Cách làm bò bít tết ngon

Cách làm bò bít tết ngon

Bước 3: Thành phẩm

Tiếp đó, bạn hãy dọn ra và cắt miếng vừa ăn, bạn có thể ăn kèm với khoai tây chiên hoặc salad dầu giấm để ngon miệng hơn. Rồi bạn có thể ăn kèm với khoai tây chiên hoặc salad dầu giấm để ngon miệng hơn.

Bước 4: Thưởng thức

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được thịt bò mềm, ngọt thịt, được nêm nếm vô cùng vừa ăn. Không cần đi đâu xa là bạn đã có thể thưởng thức thịt bò bít tết ngay tại nhà rồi đấy!

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min