Cách làm cánh gà om nước dừa mềm thơm, đậm đà, khiến mẹ chồng khó tính cũng gật gù khen khéo

( PHUNUTODAY ) - Món cánh gà om nước dừa thơm ngậy sẽ là món ăn lạ miệng giúp cho bữa ăn gia đình bạn thêm phần hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 500g cánh gà

- 1 quả dừa xiêm

- Gia vị gồm: Tỏi, muối, bột nêm, nước tương, mật ong, dầu ăn, tiêu.

Nguyên liệu của món gà om nước dừa

Nguyên liệu của món gà om nước dừa

Cách làm:

Bước 1: Trước tiên bạn hãy bóc tỏi rửa sạch, đập giập sau đó bằm nhỏ.

Phần cánh gà rửa sạch, dùng muối chà xung quanh sau đó rửa lại bằng nước cho sạch sẽ. Tiếp đó, bạn hãy chặt miếng vừa ăn hoặc để nguyên tuỳ bạn, dùng dao khía nhẹ vài đường xung quanh để khi ướp được thấm gia vị hơn.

Bước 2: Bạn hãy ướp cánh gà với phần tỏi bằm ở trên cùng chút bột nêm, tiêu và nước tương để ít nhất 30 phút. Bạn hãy ướp trong tủ lạnh khoảng 2-3h cho gà ngấm kỹ gia vị hơn.

Bước 3: Bạn hãy bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn. Chú ý chọn loại chảo sâu lòng để không cần phải đổi chảo khi cho nước dừa. Khi dầu nóng cho cánh gà vào chiên vàng 2 mặt.

Gà om nước dừa

Gà om nước dừa

Khi bạn rán cánh gà vàng đều 2 mặt, gạn bỏ phần dầu dư trong chảo. Sau đó cho nước dừa vào chảo, thêm 1 thìa mật ong và chút bột nêm, đun nhỏ lửa đến khi nước gần cạn, nêm nếm cho vừa ăn. Bạn cần chú ý không đun cạn quá, chừa lại một chút nước sốt sền sệt thì món ăn sẽ ngon hơn

Món cánh gà om nước dừa đạt chuẩn phải vừa thơm mềm, hương vị đậm dà và món ăn phải có màu cánh gián là được. Món ăn có thể dùng với cơm trắng sẽ ngon miệng hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link