Cách làm gỏi mực chua cay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn cách làm món gỏi mực chua cay thơm ngon mà lại vô cùng đơn giản ngay tại nhà.

Cách làm gỏi mực chua cay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Vào những ngày hè nóng nực, vừa uống một cốc bia mát lạnh để giải tỏa cơn nóng và cùng thưởng thức món gỏi mực chua cay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà thì còn gì tuyệt hơn. Nghe cách làm món ăn ngày thì có vẻ cầu kỳ nên rất nhiều bạn sẽ ngại khi là món ăn này. Nhưng không phải đâu nhé, món ăn này rất dễ làm và nguyên liệu cũng rất dễ mua được. Nào, vậy chúng ta hãy bắt đầu làm món gỏi này thôi nào.

Chuẩn bị nguyên liệu thực hiện

250 gram mực nang loại vừa

1 củ cà rốt

1 củ hành tây

1 trái dưa leo to (hoặc 2 trái nhỏ)

Hành phi thơm vàng

 Đậu phụ rang giã dập,

1 quả chanh

Chuẩn bị các gia vị: tương ớt, muối, đường, nước mắm

Các bước thực hiện món gỏi chả mực thơm ngon ngay tại nhà

Sau khi chuẩn bị tất cả những nguyên liệu trên thì chúng ta cũng bắt đầu tiến hành các công đoạn chế biến nào:

Sơ chế món ăn:

Bước 1: Sơ chế mực

Mô tả ảnh.
 

Mực nang làm sạch, đem rửa sạch, để ráo. Để cho món ăn thêm hấp dẫn ta có thể dùng dao khứa những đường vân lên mực, sau đó cắt miếng xéo vừa ăn

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu rau củ, quả

+ Cà rốt ta đem cạo vỏ, xắt sợi. Để cà rốt khi ăn được giòn ngon thì sau khi xắt sợi cà rốt bạn hãy thả ngay vào bát nước đá lạnh có pha chút dấm để cà rốt được giòn.

Mô tả ảnh.
Cách làm món gỏi mực chua cay ngay tại nhà

+ Dưa leo ta đem ngâm nước muối pha loãng, rửa lại thật sạch và để ráo. Sau đó, chẻ đôi quả dưa leo, cạo ruột, cắt miếng xéo mỏng, 1 nửa quả để vỏ, nửa còn lại đem gọt vỏ nhé.

Sau đó, ngâm toàn bộ số dưa leo đã thái mỏng ngâm vào bát nước đá lạnh để dưa leo được giòn ngon

+ Hành tây ta đem thái mỏng. Sau khi thái hành xong hãy ngâm vào bát nước đá lạnh để giữ độ giòn và  không bị hăng.

Nào, chúng ta hãy cùng thực hiện các món ăn nhé:

Bước 1: Chuẩn bị chảo để xào mực:

+ Làm nóng chút dầu ăn trên chảo, phi thơm chút hành rùi trút mực vào xào trên lửa to. Khi xòa, các bạn hãy lưu ý xào trên lửa lớn để mực không bị ra nhiều nước nhé

Bước 2: Thêm gia vị cho món ăn:

Để tại độ nêm vừa cho mực, ta thêm vào trong chảo 1/2 thìa cà phê muối, chút xíu hạt nêm, 1/2 thìa cà phê đường, 1 thìa dầu mè, 1 thìa tương ớt (nếu thích ăn cay các nàng tăng lượng tương ớt lên nhé), 1.5 thìa ketchup và đảo đều cho mực chín và trút mực ra bát tô.

Bước 4: Yêu cầu về pha chế nước mắm

Tùy từng khẩu vị của từng người mà ta có thể pha chế nước mắm như sau. Rót mắm vào bát, thêm nước cốt chanh, đường, ớt thái lát bỏ hạt, khuấy đều các nguyên liệu trên và nếm thử, hãy điều chỉnh cho vừa miệng nhé.

Bước 5: Chuẩn bị nộm:

Rau củ gồm cà rốt, hành tây, dưa chuột sau khi ngâm nước đá lạnh khoảng 15 phút, đem vớt ra, bóp nhẹ cho các loại nguyên liệu ra bớt nước, khi ăn sẽ giòn và món nộm sẽ không bị ra nhiều nước.

Bước 6: Trộn hỗn hợp:

Sau khi mọi nguyên liệu đã được chuẩn bị xong, ta chuẩn bị 1 cái âu to, cho toàn bộ nguyên liệu gồm: hành tây, dưa chuột, dưa leo vào đó, rót nước mắm vào từ từ và trộn thật đều, vừa trộn vừa nếm thử cho vừa miệng là được.

Mô tả ảnh.
Gỏi chả mực - món ăn ngon không thể cưỡng lại được 

Bước cuối cũng là ta sẽ trút phần mực cùng chút nước xốt cay cay từ mực vào, trộn thật đều và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn nhé. 

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
Cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mùa hè luôn là mùa mà các gia đình ưa thích các món ăn hải sản, vậy đâu là cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà cho các mẹ.
Cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
Cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mùa hè luôn là mùa mà các gia đình ưa thích các món ăn hải sản, vậy đâu là cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà cho các mẹ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link