Cách làm gỏi xoài xanh tai heo thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xoài xanh là nguyên liệu trong các món gỏi. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm gỏi xoài xanh tai heo thơm ngon, đơn giản tại nhà.

Cách làm gỏi xoài xanh tai heo thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Đối với các chị em phụ nữ hay những người sành ăn gỏi thì có thể dễ dàng nhận thấy trong các món gỏi thì một loại nguyên liệu “thần thánh” không thể thiếu đó chính là xoài xanh. Vậy hôm nay chúng tôi sẽ xin giới thiệu đến các bạn cách làm món gỏi xoài xanh tai heo thơm ngon mà lại đơn giản ngay tại nhà.

Các nguyên liệu cần phải chuẩn bị cho món ăn

250g tai heo thái mỏng

250g xoài nạo sợi

Mô tả ảnh.
 

2/3 củ hành tây cỡ vừa, thái mỏng

1.5 muỗng cà phê bột canh; 4 muỗng cà phê đường; 1 quả chanh cỡ nhỏ; 2-3 quả ớt đỏ, thái nhỏ; 6-7 tép tỏi, băm nhỏ

Lạc rang giã rối; rau húng chó, mùi tàu thái nhỏ

Hướng dẫn chi tiết cách làm gỏi xoài xanh tai heo thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Các bước tiến hành để thực hiện món gỏi xoài xanh tai heo thơm ngon mà lại vô cùng đơn giản ngay tại nhà.

Sơ chế nguyên liệu làm nộm xoài xanh tai heo

+ Chanh tươi ta vắt lấy nước cốt.

+ Gừng tươi bạn đem gọt vỏ, rửa sạch, giã nhỏ.

+ Sơ chế đối với tai heo: Việc sơ chế tai heo đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cách làm nộm xoài xanh tai heo ngon đúng chuẩn, do đó bạn cần thực hiện sơ chế theo các bước như sau:

+ Tách bỏ phần thịt ở đáy tai, bạn rửa tai heo qua dung dịch nước muối pha loãng, sau đó sử dụng nước cốt của 1 trái chanh tươi chà xát kỹ lên toàn bộ tai heo, rửa sạch tai heo dưới vòi nước xả đến khi sạch hoàn toàn, cho ra rổ, để ráo.

+ Đun sôi 1 lượng nước vừa đủ dùng để luộc tai heo cùng gừng giã nhỏ và 2 thìa giấm gạo, 1 thìa hạt nêm, khi nước sôi bạn thả tai heo vào luộc, trở đều đến khi thấy tai heo chín, bạn vớt ra tô nước lạnh, có thể cho thêm ít đá viên để tai heo được trắng, giòn ngon hơn. 

Mô tả ảnh.
 

Để cho tai heo giòn và thơm hơn, bạn hãy cho tai heo vào túi đựng thực phẩm rồi bỏ vào ngăn đông tủ lạnh 30 phút, lấy ra, thái mỏng.

Các bước thực hiện món ăn:

Làm nước mắm trộn nộm xoài xanh tai heo:

Để làm nước mắm bạn nên cho 4 thìa đường và 4 thìa nước mắm vào nồi, đun nhỏ lửa đến khi đường tan hết hòa quyện với nước mắm sền sệt như mật ong là đạt yêu cầu, với tỷ lệ 1:1 như thế này sẽ đảm bảo cho món nước mắm trộn nộm của bạn luôn ngon đúng chuẩn.

Hòa tan hỗn hợp nước mắm – đường ra bát, để nguội rồi cho thêm ớt, tỏi giã nhỏ và 1 – 1,5 thìa nước cốt chanh, tùy theo khẩu vị ăn chua của các thành viên trong gia đình mà các bạn đã có thể chế biến được món ăn ngon đúng vị rồi đấy nhé.

Trộn nộm xoài xanh tai heo:

Mô tả ảnh.
 

Để trộn nộm bạn cho tai heo, xoài xanh, cà rốt, ½ các loại rau thơ, rau mùi, rau răm vào cái âu dùng để trộn nộm, tiếp đó bạn cho ½ bát nước mắm đã pha chế vào, trộn đều nhẹ nhàng.

Để hỗn hợp trong 5 phút cho món nộm xoài xanh tai heo ngấm gia vị, nêm nếm lại vị cho vừa ăn, có thể cho thêm nước mắm tùy thích nhé.

Mô tả ảnh.
 

Sau khi trộn xong hỗn hợp thì các bạn đã có thể trình bày và thưởng thức món nộm hấp dẫn này rồi đấy nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Mẹo rán trứng vàng xốp, thơm ngậy ai ăn cũng mê
Mẹo rán trứng vàng xốp, thơm ngậy ai ăn cũng mê
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là bí quyết hết sức đơn giản để bạn có thể rán được món trứng thơm ngon, béo ngậy, vàng xốp cho cả nhà cùng thưởng thức!
Mẹo rán cá vàng giòn, không sát chảo thơm ngon hơn ngoài hàng
Mẹo rán cá vàng giòn, không sát chảo thơm ngon hơn ngoài hàng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những bí quyết, mẹo rán cá vàng giòn, không sát chảo thơm ngon hơn ngoài hàng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link