Cách làm mặt nạ chuối

( PHUNUTODAY ) - Chuối được biết đến rộng rãi như một loại botox tự nhiên ( có tác dụng làm đầy và căng mịn da). Sử dụng mặt nạ chuối đúng cách có thể mang lại cho bạn một làn da rạng rỡ, tươi sáng.

 Chuối là một loại quả cực kì hữu ích đối với các bạn sở hữu làn da dầu và hỗn hợp. Với hàm lượng cao vitamin C, chuối giúp bạn giảm thâm sau mụn, đồng thời cải thiện hàm lượng collagen, làm cho phản ứng chữa lành vết thương của da trở nên nhanh và mạnh hơn. Chưa kể, một lượng lớn các chất chống oxy hóa và mangan trong chuối cũng là những thành phần rất thân thiện cho bề mặt da sáng khỏe.

Trong lĩnh vực làm đẹp, quả chuối được biết đến rộng rãi với tư cách là một loại Botox tự nhiên tuyệt vời, đảm bảo sẽ mang lại cho bạn một làn da vô cùng rạng rỡ mà không cần sử dụng tới các biện pháp dao kéo gây đau đớn. Không những thế nó còn rất rẻ và vô cùng an toàn. 

Với các công dụng tuyệt vời trên, mặt nạ chuối sẽ là một loại mỹ phẩm quý giá giúp làn da trở nên trắng mịn hồng hào. 

1. Mặt nạ chuối kết hợp chanh và mật ong

 Mặ nạ chuối kết hợp với chanh và mật ong có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị tình trạng da bị mụn đầu đen. Chất chống ôxy hóa trong loại quả này sẽ khôi phục làn da đã bị tổn thương. Hãy đắp loại mặt nạ này đều đặn 2 lần 1 tuần để có được hiệu quả cao nhất.

mat-na-chuoi-mat-ong-chanh

Nguyên liệu

- 1/2 trái chuối chín

- 1 thìa cà phê mật ong

- 2 thìa cà phê nước cốt chanh

Cách thức hiện

- Bước 1: Chuối chín bóc vỏ, cắt nhỏ

- Bước 2: Bỏ chuối cùng 1 thìa mật ong và 2 thìa nước cốt chanh vào máy xay sinh tô, xay nhuyễn

- Bước 3: Hỗn hợp khi xay xong đắp lên những vùng da có mụn đầu đen. Thư giãn với loại mặt nạ này trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh.

2. Mặt nạ chuối kết hợp trứng gà và dầu oliu

Mặt nạ chuối kết hợp trứng gà và dầu oliu cung cấp nhiều vitamin E và C chống lại quá trình oxy hóa, cho da trắng mịn.

1376467689-a4

Nguyên liệu

- 1 trái chuối chín

- 1 lòng đỏ trứng

- 1 thìa cà phê dầu oliu

Cách thức hiện

- Bước 1: Đem chuối lột sạch vỏ, cắt nhỏ

- Bước 2: Chuối sau khi cắt nhỏ, bạn cho chuối vào một cái máy xay sinh tố cùng với lòng đỏ trứng gà và 1 thìa cà phê dầu oliu xay cho thật nhuyễn.

- Bước 3: Đắp hỗn hợp sao cho nhuyễn mịn và đắp lên vùng mặt, cổ. Đợi khoảng 15 phút cho da thẩm thấu các dưỡng chất từ mặt nạ, sau đó rửa sạch mặt với nước mát, vỗ nhẹ mặt cho đến khi da mặt được khô ráo hoàn toàn. 

3. Mặt nạ chuối  kết hợp mật ong và sữa chua

mat-na-chuoi-4

Nguyên liệu:

- Chuối chín: 1 quả
- Mật ong: 1 muỗng cà phê
- Sữa chua: 2 muỗng cà phê sữa chua.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Chuối chín khi mua, bạn mua loại chuối chín đều, không bị dập nát, sau đó bạn đem chuối lột sạch vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ khoảng 2 cm.

- Bước 2: Sau khi bạn cắt chuối xong, bạn cho chuối vào một cái máy xay sinh tố + 1 muỗng cà phê mật ong + 2 muỗng cà phê sữa chua xay cho thật nhuyễn.

- Bước 3: Sau khi hỗn hợp mặt nạ đã được xay nhuyễn, bạn cho hỗn hợp này ra 1 cái bát lớn. Sau đó bạn dùng một cái khăn thật mỏng cho hết hỗn hợp này lên và đắp lên mặt khoảng 10 đến 15 phút, chú ý bạn phải làm thường xuyên thì da mặt bạn sẽ trắng hồng một cách tự nhiên nhé.

Lưu ý khi làm mặt nạ chuối

- Khi tạo mặt nạ, đừng nghĩ nó quá phức tạp, bạn không cần dùng tới máy xay sinh tố để nghiền các thành phần. Bạn chỉ cần dùng một chiếc thìa in nốc là được. Bạn cũng không cần sử dụng tới một chiếc bàn chải mặt để bôi hỗn hợp lên da, chỉ cần một ngón tay sạch là đủ.
- Hãy xông hơi cho vùng mặt trước khi bôi hỗn hợp lên da. Nhờ vậy, các dưỡng chất sẽ dễ ngấm hơn và các tế bào chết cũng bị loại bỏ đòng thời lỗ chân lông cũng sẽ được mở ra
- Đối với mặt nạ chuối, hãy dùng chuối chín. Chuối càng chín càng tốt. Trên thực tế, thành phần làm nên mặt nạ chuối chính là chuối chín.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn