Cách làm món cá chép om dưa ngon thơm, bổ dưỡng đậm đà ngày mưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cá chép om dưa là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng, hãy cùng học cách làm đơn giản dưới đây để gia đình bạn cùng thưởng thức nhé!

Cá chép om dưa hay được gọi trên bàn nhậu vì vị chua của dưa, vị bùi của cá, béo mà không ngấy. Không chỉ thế, cá chép om dưa ăn kèm với cơm hoặc bún cũng là món ngon cho bữa cơm ngày chủ nhật của gia đình bạn.

Bạn có thể dùng món này như một món ăn lai rai hay ăn kèm với bún, cơm cũng rất ngon bởi nó có vị chua của dưa và vị ngọt của cá khiến bạn ăn nhiều mà không ngán.

Phụ nữ, hạnh phúc, nấu ăn, món ngon, cá chép om dưa, cá chép, dưa muối, ẩm thực, hôn nhân, làm vợ, làm mẹ, khéo tay
Cách làm món cá chép om dưa ngon thơm, bổ dưỡng.

Canh cá chép om dưa

Nguyên liệu:

- Cá chép

- Dưa muối

- Cà chua

- Hành, thì là

- Dấm bỗng

- Muối, đường, nước mắm, tiêu, mỳ chính.

Cách làm:

Phụ nữ, hạnh phúc, nấu ăn, món ngon, cá chép om dưa, cá chép, dưa muối, ẩm thực, hôn nhân, làm vợ, làm mẹ, khéo tay
Món ngon khó cưỡng cả gia đình bạn.

- Hành, thì là nhặt rửa sạch, cà chua rửa sạch rồi bổ múi cau, dưa muối đem vắt bớt nước chua.

- Cá chép đánh vảy, mổ bụng, rửa sạch cho hết nhớt sau đó khía vảy rồng tẩm ướp tiêu, đường, mỳ chính để 10 phút cho ngấm.

Hoặc cá chép các bạn có thể cắt đôi hoặc để nguyên con rồi chiên sơ cho xém vàng 2 mặt, cách làm này giúp cho cá được săn và có màu sắc đẹp. Tuy nhiên các bạn không nên chiên kĩ quá kẻo thịt cá bị khô và mất đi độ ngọt.

- Dưa chua vắt ráo hết nước (nước dưa để nấu sau cùng).

- Chưng cà chua với dầu ăn để tạo màu rồi cho dưa muối vào xào cùng, nêm chút bột canh. Khi dưa đã xào ngấm, các bạn chế nước ngập mặt dưa rồi tiếp tục đun cho dưa có độ nhừ.

- Rán cá xong các bạn thả vào nồi canh dưa đang sôi, nguyên tắc chế biến của tất cả các món canh cá là phải thả cá khi nước đang sôi, nếu không cá sẽ bị tanh. Nêm bột canh cho canh có độ mặn vừa miệng rồi các bạn đậy nắp nồi lại, hạ nhỏ lửa, om cá sôi liu riu.

- Khi dưa nhừ và thịt cá đã chín các bạn mới tiến hành cho dấm bỗng, mỗi loại dấm bỗng có độ chua khác nhau nên các bạn điều chỉnh liều lượng sao cho vừa với khẩu vị của mỗi gia đình nhé.

- Sở dĩ phải cho sau cùng vì như vậy mới giữ nguyên được mùi thơm đặc trưng của dấm bỗng. Thả hành, thì là vào nồi, đợi canh sôi trở lại thì tắt bếp.

- Múc cá chép om dưa ra bát và cùng gia đình thưởng thức.

Hoặc các bạn có thể dùng món ăn này giống như 1 món lẩu. Nồi cá chép được đun nóng trên bếp và đặt ở giữa bàn, khi ăn nhún kèm hành, thì là và các loại rau sống cũng rất ngon.

Dưa chua là món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt Nam, dưa chua có nhiều cách thức chế biến và thưởng thức trong đó dùng dưa chua làm nguyên liệu chế biến món ăn sẽ tạo cảm giác ngon miệng mà không bị ngán.

Cá chép om dưa là một ví dụ - bạn có thể dùng nó như một món ăn lai rai, vì có dưa chua nên kích thích vị giác khiến mọi người ăn nhiều hơn mà không có cảm giác chán hoặc dùng kèm với chút bún hoặc cơm trắng cũng ngon. Hãy chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Cách nấu miến sườn thơm ngon cho bữa sáng
Cách nấu miến sườn thơm ngon cho bữa sáng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu miến sườn đơn giản mà lại rất thơm ngon cho cả nhà thưởng thức bữa sáng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn