Cách làm món tôm rang chua ngọt, vàng đều thơm nức mũi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là bí quyết làm món tôm rang vàng đều, vị mặn ngọt thơm nức mũi hấp dẫn bất cứ thành viên nào trong gia đình.

tom-rang

 

Tôm rang là món ăn được nhiều người ưa chuộng, vừa đơn giản dễ làm nhưng vô cùng thơm ngon mà mọi thành viên trong nhà đều ưa thích. Dưới đây là kinh nghiệm mà mẹ đã dạy tôi để chế biến mỗi khi nhà có cỗ hay đơn giản là những bữa cơm thường ngày.

Đầu tiên là bạn mua tôm về đem rửa sạch rồi cắt râu lẫn phía đầu nhọn của tôm, sau đó chút muối vào tôm, để khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị. Sau đó là bạn bắc chảo lên bếp, hãy nhớ đem cho 1 muỗng đường vào chảo khô, đun nóng tới khi đường chảy ra hết, thì bạn cần dùng đũa để khuấy đều cho tới lúc đường đổi màu cánh gián, thì tiếp tục cho thêm 2 muỗng nước nóng vào đun sôi, rồi tắt bếp.

Với hành tỏi, thì bạn đem băm nhỏ sau đó sẽ cho vào để phi thơm với dầu ăn. Khi đã vàng hành tỏi và dầu ăn đã sôi thì bạn tôm vào đảo đều đến cho tới khi thấy tôm đã săn lại thì nhớ cho thêm 1 muỗng nước mắm và 1 muỗng đường cùng nước hàng vừa nấu ở phía trên vào để cho ngấm đều và màu thật đẹp.

Bạn nhanh tay đảo đều để tôm ngấm thật đều các gia vị. Cho tới khi đã cạn nước sốt, thì bạn đem cho hành lá xắt nhỏ và 1 chút mì chính vào tôm rồi bắc ra và dùng với cơm trắng, thật đơn giản chỉ mất ít thời gian là bạn đã có được món tôm rang mặn ngọt thơm nức mũi này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn