Dạy cách làm mề gà xào giá chuẩn, thơm ngon nhất hấp dẫn cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là cách làm mề gà xào giá chuẩn, thơm ngon nhất hấp dẫn cả nhà - mọi người nên lưu lại!

mề gà xào giá đỗ
Mề gà xào giá đỗ là món ăn được nhiều người chuộng

Trong gia đình tôi thì món thịt gà bao giờ cũng được ưa chuộng hơn các loại thịt khác, bởi không chỉ chế biến được 1 món chính mà mỗi khi làm thịt gà thì mẹ tôi sẽ nấu thêm được nhiều món phụ như canh miến với lòng mề gà hay mề gà xào giá.. Trong đó món lòng mề gà xào giá luôn được cả nhà tôi ưa chuộng.

Tuy là món ăn đơn giản, nhưng lại rất dễ chế biến và thơm ngon. Đặc biệt, đây lại là món nhậu yêu thích của bố và anh trai tôi. Vì thế mẹ tôi cũng đã chỉ cho tôi học cách làm mề gà xào giá đỗ ngon và đơn giản để chiêu đãi mọi người!

Nguyên liệu làm mề gà xào giá đỗ thật hết sức đơn giản và gọn nhẹ: Nếu nhà bạn thích ăn nhiều mề gà, thì nên mua thêm - bởi thường gia đình chúng ta chỉ hay làm 1 con gà, bạn có thể mua thêm 2 cái mề gà nữa là thành 3 chiếc, mua giá đỗ xanh - số lượng bao nhiêu là tùy thuộc vào sở thích cũng như thành viên trong bữa ăn.

Bên cạnh đó những nguyên liệu như hành lá, rau mùi, hành khô và các loại gia vị thiết yếu như dầu ăn, mì chính là không thể thiếu!
Cách chế biến thì vô cùng đơn giản lại không tốn nhiều thời gian, đầu tiên là bạn mang mề gà rửa sạch bóp muối để khử sạch mùi hôi. Sau đó bạn dùng dao khía mề gà thành hình hoa cúc để khi xào mề gà sẽ mềm và giòn hơn nhất là trông lại đẹp mắt.
Tiếp đó mang mề gà ướp với các gia vị kể trên và mì chính.

Sau thì mang giá đỗ rửa sạch và để ráo nước. Hành khô bóc vỏ, thái mỏng,hành hoa rửa sạch, thái nhỏ để riêng. Rồi cho chảo lên bếp cho dầu đun nóng, đổ hành khô vào phi cho thơm và chuyển màu vàng. Rồi đổ mề gà vào chảo xào và đảo đều tay để mề gà không bị dai và chín thật đều. Tiếp tục cho dầu vào chảo và lúc này thì bạn cho nốt phần hành khô còn lại vào phi thơm, sau đó đổ giá đỗ vào xào và nêm nếm gia vị, cho hành tươi vào đảo đều sao cho vừa ăn và độ mặn nhạt phù hợp với khẩu vị gia đình và bước cuối cùng đê hoàn thành món mề gà xào giá đỗ là các bạn rắc chút rau mùi lên trên, để có mùi thơm đặc trưng.

Cách chế biến gà rang lá chanh chuẩn nhất hấp dẫn cả gia đình
Cách chế biến gà rang lá chanh chuẩn nhất hấp dẫn cả gia đình
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách chế biến gà rang lá chanh chuẩn nhất hấp dẫn cả gia đình - điều vô cùng đơn giản nhưng người nội trợ nào cũng cần bỏ túi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn